อิมแพ็คจัดต่อเนื่องงานความงาม Beyond Beauty ASEAN – Bangkok ครั้งที่ 4
  ตอบรับตลาดความงามอาเซียนโตกว่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญฯ

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง อิมแพ็ค และอินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ประกาศความพร้อมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ครั้งที่ 4 งานแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจ เพื่ออุตสาหกรรมความงาม เครื่องสำอาง และสุขภาพ เปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ ตลอดจนผู้ประกอบการหลักในธุรกิจความงาม ตั้งแต่ให้คำปรึกษาเรื่องการ
ทำแบรนด์ บริการรับผลิตสินค้ารวบรวมสินค้า อุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ จาก 650 บริษัท รวมกว่า 2,000 แบรนด์ตอบรับตลาดอาเซียนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยกำลังซื้อจากจำนวนประชากรกว่า 600 ล้านคน ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงกว่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ของโลกในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง อันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชีย และรั้งอันดับ 1 ในระดับอาเซียน โดยประเทศไทยมีส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจกลุ่มสุขภาพและความงามในอาเซียนสูงถึง 60% คิดเป็นมูลค่า 1.68 แสนล้านบาท

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น จำกัด จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยในปีนี้ จัดให้มีโซนพิเศษ “ซัพพลายเชน” ที่มุ่งเน้นสินค้าและบริการที่“เมด อิน ไทยแลนด์”เนื่องด้วยประเทศไทยครองอันดับ 1 ในการรับจ้างผลิตเครื่องสำอางให้แก่หลากหลายแบรนด์ความงามชั้นนำในระดับสากล BBAB จึงได้จัดโซน“ซัพพลายเชน” เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการผลิต และเทรนด์ของบรรจุภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 ราย ตลอดจนผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่าอีก 250 รายในภูมิภาคอาเซียน และการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 2,000 นัดหมายตลอด 3 วันการจัดงานตั้งแต่วันที่ 21 – 23 กันยายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในเวทีโลกประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง ส่วนในภูมิภาคเอเชีย ประเทศไทยครองอันดับ 2 และรั้งอันดับ 1 ในระดับอาเซียน โดยประเทศไทยมีส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจกลุ่มสุขภาพและความงามในประเทศสูงถึง 60% คิดเป็นมูลค่า 1.68 แสนล้านบาทและตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาททำให้ปัจจุบัน ธุรกิจกลุ่มนี้มีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.8 แสนล้านบาท ตลาดความงามของไทยที่มีกำลังการซื้อมหาศาล และยังเปิดรับแบรนด์ต่างๆ จากทั่วโลก ในขณะเดียวกันแบรนด์ไทยเองก็พร้อมที่จะผสมผสานแนวคิดที่ทันสมัยและเกาะกระแสนิยมมากขึ้นเพื่อส่งให้แบรนด์ไทยสามารถไปสู่ระดับโลกได้"

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า“ ในปีนี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ ได้จัดทำโครงการ ASEAN Rising Trade Show ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 เพื่อตอกย้ำจุดยืนของประเทศไทยสำหรับต้นแบบการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้า และสนับสนุนการเชื่อมโยงกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ในปีนี้งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2017 เป็นงานที่ถูกเลือกให้รับได้การสนับสนุนผ่านโครงการของทีเส็บในหมวดของสุขภาพและความงาม ซึ่งงานนี้เป็นสิ่งพิสูจน์ได้ถึงศักยภาพของงานและการเติบโตของอุตสาหกรรมแสดงสินค้าได้เป็นอย่างดี”