Our Facilities and Services > Restaurants & Outlets

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: menu

Filename: restaurants/restaurants_detail.php

Line Number: 32

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: map

Filename: restaurants/restaurants_detail.php

Line Number: 36

ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์

ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ (สาขา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์)

 

จุดกำเนิดของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เกิดขึ้นจากสตูดิโอแห่งหนึ่งในคอสเวย์ เบย์ ฮ่องกง เมื่อปี 2553 โดยในขณะนั้น เดอะคอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เป็นเพียงพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และเป็นพื้นที่ทางความคิดสำหรับกลุ่มคนที่รักกาแฟเหมือนๆ กัน ต่อมาในปี 2555 ร้านกาแฟ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ได้เปิดตัวขึ้นที่ ถนน Yiu Wa ในคอสเวย์ เบย์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนิยามประสบการณ์แบบคอฟฟี่เฮ้าส์ในฮ่องกงขึ้นมาใหม่ โดยฝีมือของ นางสาวเจนนิเฟอร์ หลิว (Jennifer W.F. Liu) นักธุรกิจและสถาปนิกหญิงชื่อดังของฮ่องกง

จากจุดกำเนิดที่เริ่มต้นด้วยความหลงใหลในกาแฟพิเศษ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ได้ดึงดูดผู้ที่รักกาแฟทั้งในฮ่องกงและจากทั่วโลกมากมาย พิสูจน์ได้จากรางวัลที่การันตีและเป็นที่กล่าวถึงจากสื่อต่างประเทศ จากการจัดอันดับของ BuzzFeed ปี 2557 ได้ยกให้แฟลกชิปของเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เป็นหนึ่งในร้านกาแฟของโลกที่จะต้องไปเห็นก่อนที่คุณลาจากโลกนี้ (25 Coffee Shops Around The World You Have to See Before You Die) และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในร้านกาแฟที่ดีที่สุดในโลก (The World's Best Coffee Shops) จาก The Telegraph ในปี 2559 นอกจากนี้ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ยังได้รับการจัดให้เป็นอันดับหนึ่งด้านกาแฟพิเศษ (specialty coffee) โดยองค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ประจำปี 2560 (Frost and Sullivan Report 2017) ด้วย

สำหรับการมาถึงของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ในประเทศไทย นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ กับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ภายใต้การบริหารงานของคุณพอลล์ กาญจนพาสน์ ซึ่งรุดแผนธุรกิจในด้านร้านอาหาร โดยนับเป็นร้านกาแฟแบรนด์นอกในรูปแบบแฟรนไชส์แห่งแรก ที่ทางอิมแพ็คเข้าบริหารและมีแผนขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต โดยร้าน เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ สาขาแรกในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ ณ โครงการเวลา หลังสวน และสาขาที่สองตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ และสาขาที่สามตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ที่ตั้ง: ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณชั้น 2 โซนอีเดน
เวลาให้บริการ: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 – 19.00 น.
จำนวนที่นั่ง: สามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุด 20 ท่าน
เฟสบุ๊ค: TheCoffeeAcademicsTH
อินสตาแกรม: TheCoffeeAcademicsTH
ไลน์: @tca_thailand

 

Promotion