Our Facilities and Services > Restaurants & Outlets

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: menu

Filename: restaurants/restaurants_detail.php

Line Number: 32

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: map

Filename: restaurants/restaurants_detail.php

Line Number: 36

ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์

ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ (สาขา เมกาบางนา)

 

เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ที่สุดของร้านกาแฟสเปเชียลตี้ (specialty coffee) หรือกาแฟพิเศษ ที่ตอบโจทย์คนรักกาแฟอย่างแท้จริง สำหรับสาขาที่ 5 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนานั้นเกิดจากแรงบันดาลใจหลักของแบรนด์ที่ว่า “Coffee is not just a beverage, it is a cultural connector with social significance.” (กาแฟไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม แต่เป็นตัวเชื่อมวัฒนธรรมที่มีความสำคัญทางสังคม) โดยตัวร้านล้อมรอบด้วยกระจกทรงสูง ส่วนการตกแต่งภายในเป็นสไตล์ที่สร้างขึ้นใหม่ เรียกว่า ‘Glassteria’ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง Glass house ห้องแล็บของธรรมชาติ และร้านอาหารสไตล์ Osteria ที่มีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง นอกจากนี้ภายในร้านยังเป็นพื้นที่เปิดโล่งให้สามารถมองเห็นได้ทั่วทั้งร้าน ด้านพื้นที่ส่วนเคาน์เตอร์เปรียบเสมือนห้องทดลองขนาดเล็กที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า และห้องคั่วกาแฟที่มีการคั่วจริงระหว่างวัน ทุกๆ มิติของงานออกแบบภายในล้วนแฝงด้วยลูกเล่นและเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์

สำหรับจุดกำเนิดของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เกิดขึ้นจากสตูดิโอแห่งหนึ่งในย่านคอสเวย์ เบย์ ฮ่องกง เมื่อปี 2553 โดยในขณะนั้น เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เป็นเพียงพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดสำหรับกลุ่มคนรักกาแฟ ต่อมาในปี 2555 ร้านกาแฟ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ แห่งแรกได้เปิดตัวขึ้นที่ถนน Yiu Wa ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนิยามประสบการณ์คอฟฟี่เฮ้าส์ในฮ่องกงขึ้นมาใหม่ โดย เจนนิเฟอร์ หลิว (Jennifer W.F. Liu) นักธุรกิจและสถาปนิกหญิงชื่อดังของฮ่องกง (ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงที่ทรงอิทธิพลในปี 2562 โดย Forbes Asia) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ มีความเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคในฮ่องกง ณ ขณะนั้นมีความพร้อมแล้วสำหรับประสบการณ์กาแฟสเปเชียลตี้ในแบบที่สามารถสัมผัสได้จาก เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เท่านั้น

จากจุดกำเนิดที่เริ่มต้นด้วยความหลงใหลในกาแฟสเปเชียลตี้ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ดึงดูดคอกาแฟทั้งในฮ่องกงและจากทั่วโลกมากมาย พิสูจน์ได้จากรางวัลที่การันตีและเป็นที่กล่าวถึงจากสื่อต่างประเทศ เช่น การจัดอันดับของ BuzzFeed ปี 2557 ที่ยกให้ร้านแฟลกชิปของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ในฮ่องกง เป็น 1 ใน 25 ร้านกาแฟของโลกที่จะต้องไปเห็นก่อนที่คุณลาจากโลกนี้ (25 Coffee Shops Around The World You Have to See Before You Die) และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในร้านกาแฟที่ดีที่สุดในโลก (The World's Best Coffee Shops) โดย The Telegraph ในปี 2559 นอกจากนี้ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ยังได้รับการจัดให้เป็นอันดับหนึ่งด้านกาแฟพิเศษ (specialty coffee) โดยองค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ประจำปี 2560 (Frost and Sullivan Report 2017) อีกด้วย

เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ มุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์กาแฟที่โดดเด่นสู่คอกาแฟทั่วโลก โดยพันธกิจของแบรนด์คือการทำให้กาแฟสเปเชียลตี้เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้และมีความน่าตื่นเต้น พร้อมทั้งเป็นผู้มีบทบาทในการยกระดับความนิยมกาแฟสเปเชียลตี้ไปทั่วโลกด้วยการให้ความรู้กับผู้ดื่มกาแฟ ทั้งนี้ เพื่อมอบประสบการณ์คอฟฟี่เฮ้าส์ที่ไม่เหมือนใคร เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพของกาแฟ เริ่มตั้งแต่กระบวนการรวมรวบและคัดเลือกเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกกาแฟโดยตรง และทำการคั่วเมล็ดกาแฟในพื้นที่เพื่อให้คงรักษาคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นตามธรรมชาติของกาแฟจากแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง ตลอดจนการทดสอบด้วยวิธีการคัปปิ้งอย่างพิถีพิถัน โดยกาแฟทุกหยดที่กลั่นออกมาสะท้อนถึงนิยามในการชงกาแฟที่สมบูรณ์แบบของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์

การมาถึงของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ในประเทศไทยนั้นเป็นความร่วมมือระหว่าง เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ กับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ภายใต้การบริหารงานของคุณพอลล์ กาญจนพาสน์ ซึ่งรุดแผนธุรกิจด้านร้านอาหาร โดยนับเป็นร้านกาแฟแบรนด์ต่างชาติในรูปแบบแฟรนไชส์แบรนด์แรกที่อิมแพ็คเข้าบริหารและมีแผนขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต สำหรับร้าน เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ แห่งแรกในไทยตั้งอยู่ ณ โครงการเวลา หลังสวน ตามด้วยสาขา 2 ที่เกษรวิลเลจ สาขา 3 ณ ศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์ สาขา 4 ที่โรงเรียนนานาชาติเดอะรีเจ้นท์ และส่งท้ายปลายปี 2564 กับสาขาที่ 5 ที่เมกาบางนา

คอกาแฟสเปเชียลตี้ในประเทศไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์คอฟฟี่เฮ้าส์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยกาแฟคุณภาพดี โดย เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ คัดเฉพาะกาแฟอาราบิก้าพิเศษที่ดีที่สุดเพียง 5% จากไร่กาแฟอิสระกว่า 50 แห่งทั่วโลก รวมถึง เปรู ปานามา เคนยา บราซิล โคลอมเบีย อินโดนีเซีย และเยเมน สำหรับประเทศไทย ทางร้านได้สร้างสรรค์กาแฟสูตรเฉพาะที่เรียกว่า “ไทยแลนด์ เบลนด์” ซึ่งคงกลิ่นอายความเป็น เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ และสะท้อนถึงคาแรกเตอร์อันสดใสและอัธยาศัยไมตรีของคนไทย

ทั้งนี้ เดอะคอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อคนรุ่นใหม่ และเชิญชวนให้ลูกค้าร่วมลดการใช้พลาสติกด้วยการนำแก้วกาแฟมาเอง และมีหลอดส่วนตัวประเภทใช้ซ้ำสำหรับจำหน่ายแก่ลูกค้า ทางร้านมีความมุ่งมั่นที่จะลดการใช้พลาสติกในส่วนของการดำเนินงานโดยเลือกใช้ภาชนะสำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่มแบบเทคอะเวย์ที่สามารถย่อยสลายได้ 100%

นอกจากนี้ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ยังเน้นการคัดสรรวัตถุดิบด้วยความรับผิดชอบ และให้การสนับสนุนผู้ประกอบการและธุรกิจในท้องถิ่นโดยเลือกใช้วัตถุดิบสำหรับประกอบเมนูอาหารที่สั่งตรงจากผู้ผลิต อาทิ ผัก มะเขือเทศ ดอกไม้ เครื่องเทศ จาก Green Garden สวนผักออร์แกนิคในจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทย เนื้อสัตว์คุณภาพดีจาก Sloane’s ผู้จัดจำหน่ายเนื้อสัตว์คุณภาพดีที่คัดสรรจากแหล่งผลิตขนาดเล็กทั่วประเทศที่มีการควบคุมคุณภาพการผลิตอย่างยั่งยืน ไม่เพียงเท่านี้ ทางร้านยังเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โฮมเมดเบเกอรี่ ขนมปังและขนมอบจากร้าน Conkey's Bakery น้ำผลไม้คั้นสดจาก Me Juice แยมผลไม้จาก Viven และไข่ออร์แกนิคจากสิรินทร์ฟาร์มด้วย

ที่ตั้ง: อาคารศูนย์การค้าเมกาบางนา ห้องเลขที่ 1828 ชั้น 1 อยู่เลขที่ 39 หมู่ 6 ถนนบางนา-ตราด, ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี, จังหวัดสมุทรปราการ 10540
เวลาให้บริการ: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 22.00 น.
จำนวนที่นั่ง: สามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุด 80 ท่าน
เฟสบุ๊ค: TheCoffeeAcademicsTH
อินสตาแกรม: TheCoffeeAcademicsTH
ไลน์: @tca_thailand