Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


สมาคมสปาไทย และอิมแพ็ค ตอกย้ำไทยเป็นศูนย์กลางด้านสปาและสุขภาพของอาเซียน จัดงาน World Spa & Well-being Convention ต่อเนื่องปีที่ 5

Published : 2016-09-22

สมาคมสปาไทยและอิมแพ็ค เชิญร่วมสัมผัสความสำเร็จในการจัดงาน World Spa & Well-being Convention 2016 หรืองาน WSWC 2016 งานแสดงสินค้าสำหรับมืออาชีพในอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 5 ตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพไทย ภายใต้การจัดงานในธีมธาตุโลหะ ให้สอดคล้องกับสัมมนา WSWC Congress 2016 ภายใต้หัวข้อ “Strength of Metal” ที่มุ่งเน้นองค์ความรู้เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และแบรนด์ ระหว่างวันที่ 22 – 24 กันยายน 2559 อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กิจกรรมไฮไลท์ภายในงานนอกจากสัมมนาแล้วยังมีมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี (Breast Center) นำรถเคลื่อนที่มาให้บริการตรวจมะเร็งเต้านมภายในงาน และผู้จำหน่ายสีทาเล็บยี่ห้อ OPI นำสีทาเล็บรุ่นพิเศษ มามอบให้กับผู้ที่บริจาคเงินให้แก่มูลนิธิถันยรักษ์ ภายในงาน WSWC 2016 เพื่อร่วมต้านภัยมะเร็งเต้านม สนับสนุนให้ผู้หญิงใส่ใจตรวจสุขภาพและป้องกันการเกิดโรค อีกทั้งตลอด 3 วันการจัดงานยังรวบรวมบุคคลในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการสปา นักวิชาการ และผู้ผลิต ผู้เชี่ยวชาญ มาแบ่งปันความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมสปาให้มีมาตราฐาน รวมถึงส่งเสริมการบริการ และผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้มีอำนาจการตัดสินใจจากทั่วโลก พร้อมเปิดโอกาส และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมทั้งจากไทย และต่างประเทศ

.พ. ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนุบสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวระหว่างพิธีเปิดว่า “งาน World Spa & Well-being Convention เป็นดั่งสะพานเพื่อเชื่อมต่อ คนในแวดวงสุขภาวะ บุคลากรสปาและอุตสาหกรรมจากทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน”

นายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 3.2 ล้านล้านดอลล่าสหรัฐ สปาถือเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เช่นเดียวกันกับการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพที่กำลังขยายตัว โดยมีมูลค่ารวมทั่วโลกกว่า 439 พันล้าน และคาดว่าธุรกิจสปาและสุขภาพทั่วโลกจะเติบโต 9% คิดเป็นมูลค่า 679 พันล้าน ในปี 2017 สำหรับประเทศไทย เราถือเป็นผู้นำในตลาดสปาของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นอันดับที่ 20 ของโลก และอยู่ในอันดับที่ 13 ของการท่องเที่ยวในเชิงสุขภาพด้วยมูลค่า 8.8 พันล้าน สมาคมสปาไทยจึงถือโอกาสจัดงาน World Spa & Well-being Convention เวทีสำหรับอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพอย่างแท้จริง เป็นการสร้างมาตรฐานให้ผู้ประกอบการ ซึ่งนอกเหนือจากงานแสดงสินค้าแล้ว ภายในงานยังประกอบด้วยการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการที่น่าสนใจ โอกาสในการเจรจาธุรกิจ แลกเปลี่ยนความรู้ และนวัตกรรมใหม่ๆ ในงานนี้งานเดียว”

นายแอนดรู แจคก้า ประธานการจัดงาน World Spa & Well-being Convention 2016 กล่าวว่า “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นฐานการผลิตสปา 1 ใน 3 ของโลก โดยกลุ่มธุรกิจสปาไทยมีมูลค่าการตลาดถึง 32,443.84 ล้านบาทในปี 2014 -2015 และในปีนี้สมาคมฯ คาดว่าธุรกิจบริการสปาจะเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 15 โดยเดสติเนชั่น สปา (Destination Spa) เติบโตร้อยละ 6-10, เดย์ สปา (Day Spa) และโรงแรม/รีสอร์ต สปา (Hotel & Resort Spa) เติบโต ร้อยละ10-20 รวมถึงผลิตภัณฑ์สปา เติบโต ร้อยละ 10-15

และเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสปา สมาคมสปาไทยจึงได้งาน World Spa & Well-being Convention ขึ้นครั้งแรกในปี 2012 เพื่อเป็นเวทีด้านการศึกษา โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่เสียสละเวลามาแบ่งปันองค์ความรู้ด้านสปาและสุขภาพ พร้อมช่วยกระตุ้น และผลักดันอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพให้มีมาตรฐาน พร้อมก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดสปาโลก”

การจัดงาน World Spa & Well-being Convention จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพ พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการไทยเป็นผู้นำอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพในระดับอาเซียน จนถึงระดับสากลอย่างมั่นคง อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจสปาให้เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ (Destination of Health & Wellness) ทำให้นานาประเทศได้รู้จัก และเห็นถึงความมหัศจรรย์ของสปาไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นให้เป็นศูนย์รวมของภาคธุรกิจในการพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะ มาตรฐานสปา ตลอดจนนวัตกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่งงานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมสนับสนุนบริการและสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อนึ่งงาน World Spa & Well-being Convention 2016 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 - 24 กันยายน 2559 ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

ณิรินทร์ เกษชายทอง โทร 02-833-6338 อีเมล์ nirink@impact.co.th
กัญญ์สิริ สกุลฐานะสินธุ์ โทร 02-833-5308 อีเมล์ Kannsiris@imapct.co.th