Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


ภาครัฐ-เอกชน ผนึกกำลังเดินหน้าจัดงาน บียอน บิวตี้ อาเซียน แบงคอก 2018 แสดงสินค้าเจรจาธุรกิจเพื่อสุขภาพความงามอาเซียนต่อเนื่องปีที่ 5

Published : 2018-09-04

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค และ อินฟอร์ม่า ประกาศความพร้อมจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพความงามที่ครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 5 หรือ Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018 (BBAB) โดยรวมผู้ประกอบการกว่า 850 ราย จากกว่า 20 ประเทศ มานำเสนอสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามครบครัน บนพื้นที่รวมกว่า 25,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 20 - 22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5–8 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมเปิดโซนใหม่ “Beauty Made in Thailand” เสนอความภูมิใจในการชูเอกลักษณ์ในผลิตภัณฑ์ไทย ให้ไปไกลในตลาดโลก คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 18,000 ราย ปั้นยอดเจรจาธุรกิจถึง 1,800 นัดหมาย และสร้างเงินสะพัดในงานกว่า 1.8 พันล้านบาท

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยรายละเอียดย้อนไปในปี 2557 อิมแพ็ค ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ นั่นคือ อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ได้ร่วมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok (BBAB) ขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เห็นถึงการเติบโตของงานฯ ภายใต้การสนับสนุนและความร่วมมือระหว่างองค์กรกับทางสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย ซึ่งมีศักยภาพด้วยอยู่ภายในหน่วยงานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ส่งผลให้มีความเข้มแข็งและจัดงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่ง BBAB 2018 จะจัดอย่างยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุด โดยรวบรวมผู้นำในอุตสาหกรรมความงามจากทั่วโลก มาจัดแสดงงานที่ไทย ซึ่งเป็นเวทีกลางของภูมิภาคอาเซียน ให้ได้อัพเดทเทรนด์ความงาม เครื่องสำอาง พร้อมทั้งเจรจาธุรกิจ สร้างเครื่อข่ายธุรกิจ สำรวจตลาด และแลกเปลี่ยนความรู้จากการประชุม สัมมนา และเวิร์คช็อป

โดยปีนี้ได้แบ่งการจัดแสดงสินค้าออกเป็น 2 ประเภท คือ “BBAB Finished Products” โซนผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ความงาม และเครื่องสำอางสำเร็จรูป และ “BBAB Supply Chain” โซนอุปกรณ์ เครื่องมือ บรรจุภัณฑ์ พร้อมบริการที่เกี่ยวข้องครบวงจรตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การผลิต กระทั่งการส่งต่อถึงลูกค้า  ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าครั้งนี้กว่า 850 บริษัทจากทั่วโลก อาทิ ประเทศเกาหลี,  โปร์แลนด์, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, ฟินแลนด์, ญี่ปุ่น, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน และจีน อีกทั้งยังมีพาวิลเลี่ยนจากหลายประเทศที่มาร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่มีคุณภาพแก่ตลาดความงามอาเซียน

พร้อมกันนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากผู้นำตลาดความงามและเครื่องสำอาง ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมจัดแสดงสินค้า โดปีนี้พิเศษเพราะคือการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–เกาหลีใต้ ทางเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย, คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย และสมาคมเครื่องสำอางประเทศเกาหลีใต้ ให้การสนับสนุนร่วมชมบูธแสดงสินค้าจากประเทศเกาหลีใต้ กว่า 150 บริษัท โดยการสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศของเกาหลี (KOTRA) และยังส่งผู้นำเทรนด์ความงามจากประเทศเกาหลี ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และส่อต่อความงามสไตล์เกาหลี ผ่านการสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อ All about K-beauty Conference” และ“Korean Beauty Influencer Demonstration” ทั้งนี้ คาดว่างาน BBAB2018 จะดึงดูดผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อคุณภาพได้กว่า 18,000 รายทั่วโลก และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 1,800 นัดหมาย สร้างเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 1.8 พันล้านบาท

ด้าน นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชั้นนำของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพให้หลายแบรนด์ดังระดับโลกตระหนักแล้วว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตที่แท้จริงของภูมิภาคนี้ ผ่านการนำเสนอโซนใหม่ Beauty Made in Thailand ที่จัดขึ้นภายในงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok กลุ่มผู้ผลิตไทยจะได้นำเสนอความสามารถในการผลิต ชูเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีมนต์เสน่ห์ที่โดดเด่นและบริการที่ผลิตในประเทศให้ปรากฎต่อสายตาโลกได้เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยรวบรวมแบรนด์ด้านความงามและเครื่องสำอาง อุปกรณ์ด้านการแพทย์เพื่อความงาม อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออแกนิคต่างๆ ชั้นนำ อาทิ บริษัท เรย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด บริษัท เดอะ เนเชอรัล บิวตี้ แอนด์ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท วรินดา อิมพอร์ต แอนด์ เอ็กซ์พอร์ต จำกัด  มานำเสนออย่างหลากหลาย มั่นใจจะมีกำลังซื้อหรือการเจรจาธุรกิจกว่า 120 รายจากประเทศต่างเป็นอย่างดี

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า ทีเส็บ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok อีกครั้ง หลังจากในปี 2017 ได้ให้การสนับสนุนงานจนสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมงานได้ถึง 35% เมื่อเทียบกับปี 2016 และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 2,000 ราย ส่วนการสนับสนุนของทีเส็บในปีนี้สอดคล้องกับนโยบายให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนอุตสาหกรรม S-Curve ในนโยบาย 4.0 ของภาครัฐ การสนับสนุนของทีเส็บและงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok จะมีส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ Health Tourism ของนโยบาย 4.0  และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคอาเซียน

นายธนวัฒน์ เรืองเทพรัชต์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย (inFASH) กล่าวว่า “สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทยหรือ inFASH เป็นสมาชิกในองค์กรกลางชื่อ อินเตอร์คัลเลอร์ ผู้ดำเนินการจัดการประชุม INTERCOLOR เวทีที่ประเทศชั้นนําด้านการออกแบบของโลก เพื่อคาดการณ์แนวโน้มสีวัสดุและเทรนด์การออกแบบในอนาคต ล่วงหน้า 24 เดือน เพื่อเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจของการออกแบบในหลายอุตสาหกรรม และด้วยองค์ความรู้เหล่านี้สถาบันฯ จึงเข้าร่วมในงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok อย่างต่อเนื่อง โดยจัดสัมมนาในหัวข้อ ”Beyond Beauty Trends Conference” ร่วมถ่ายทอดความรู้เรื่องสี วัสดุ และเทรนด์ในอนาคต จากผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่นและความงาม”

นอกจากนี้ ภายในงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 จัดให้มีกิจกรรมใหม่สำหรับผู้สนใจ อาทิ Hair Technician Workshop และ Salon Management Workshop เพื่อตอบโจทย์ช่างทำผม และเจ้าของร้านเสริมสวย และในโซน "BBAB Supply Chain" มีกิจกรรม OEM workshop และ New Packaging Technology Conference  สำหรับผู้ผลิต ทุกแบรนด์ นอกจากนี้ สัมมนา BBAB เทรนด์ ครั้งที่ 4 (BBAB Trends Conference) และการแข่งขันสักคิ้วและขนตาเพื่อความงาม (Semi-permanent Makeup) ครั้งที่ 2 การสัมมนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับเทรนด์เครื่องสำอางในตลาดเอเชียที่กำลังเติบโตในต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน ไทย และอินโดนีเซีย ส่งผลถึงประโยชน์แก่อุตสาหกรรมเครื่องสำอางทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย และการเจรจาธุรกิจในกลุ่มผู้ซื้อที่มีศักยภาพสูงกว่า 200 ราย จากประเทศเวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไทย พม่า สิงคโปร์ มาเลเซีย เป็นต้น ผู้สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.beyondbeautyasean.com