Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


อิมแพ็คเดินหน้าจัด Medical Devices ASEAN 2019 งานแสดงเครื่องมือแพทย์ และการประชุมวิชาการทางการแพทย์ ต่อเนื่องครั้งที่ 2 ร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจรแห่งอนาคต

Published : 2019-04-30

Medical Devices ASEAN 2019

กรุงเทพฯ วันที่ 18 เมษายน 62 - บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด จัดงานแสดงเครื่องมือแพทย์นานาชาติและการประชุมวิชาการทางการแพทย์ Medical Devices ASEAN 2019 (MDA 2019) ครั้งที่ 2 ด้วยความร่วมมือทางด้านวิชาการจากสมาคมวิชาชีพทางการแพทย์ด้านต่างๆ ภายใต้ธีม “Building the Future of Healthcare” เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการแพทย์ไทย 1 ใน 5 อุตสาหกรรมแห่งอนาคต (New S-curve) พร้อมเน้นย้ำความเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของประเทศไทยในภูมิภาคอาเซียน โดยงานฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2562 ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีบุคลากรในอุตสาหกรรมการแพทย์ตบเท้าเข้าร่วมงานกว่า 4,200 ราย

Medical Devices ASEAN 2018 (MDA 2018) นับเป็นครั้งแรกของอิมแพ็คสำหรับการจัดงานแสดงเครื่องมือแพทย์นานาชาติ การประชุมวิชาการวิชาการทางการแพทย์ ตลอดจนการสัมมนาเพื่อภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ที่มีผู้เข้าร่วมรับฟังสัมมนาจากหลากหลายสาขาทางการแพทย์ นับได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากองค์กรภาครัฐ ภาควิชาการ และภาคเอกชน โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีทางการแพทย์กว่า 150 บริษัท จาก 10 ประเทศ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 3,600 รายจาก 31 ประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมทั้งเป็นเวทีเจรจาธุรกิจเครื่องมือแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีนัดหมายเจรจาธุรกิจกว่า 127 นัดหมายตลอด 3 วันการจัดงานฯ

นางสาวนิชา อัครเมธากุล ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน Medical Devices ASEAN (“MDA”) กล่าวว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดงาน MDA 2019 อย่างต่อเนื่องภายใต้ธีม “Building the Future of Healthcare” จัดขึ้นเพื่อเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวข้าวสู่การเป็น Medical Hub of Asia หรือ ศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาคอาเซียน ทั้งเรื่องของการผลิต การนำเข้า การส่งออก หรือจุดดำเนินธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีการ แพทย์ เครื่องมือแพทย์ และบริการสุขภาพ ในภูมิภาคอาเซียน สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพ MDA จึงถือได้ว่าเป็นเวทีกลางที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้ขยายตลาดสู่ธุรกิจอุตสาหกรรมดูแลสุขภาพทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ที่จะรวบรวมผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีกว่า 150 บริษัท และคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,200 ราย

นอกจากจัดแสดงสินค้า และเทคโนโลยีทางการแพทย์แล้ว ภายในงาน MDA 2019 ยังจัดให้มีสัมมนาและการประชุมวิชาการทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับแนวโน้มของภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจ เทคโนโลยีทางการแพทย์ และการลงทุน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้ประกอบการได้เห็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ จากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ เช่น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ไมโครซอฟท์ Frost & Sullivan สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) รังสีวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย สมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย สมาคมเวชสารสนเทศไทย สมาคมอุปกรณ์การแพทย์ไทย สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย และกรมบัญชีกลาง

และยังกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิการสาธิตในเรื่องที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ ก็คือ Telemedicine หรือการนำเทคโนโลยีการสื่อสารเข้ามาช่วยลดขั้นตอน เพิ่มประสิทธิภาพระหว่างผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ครอบคลุมไปจนถึงการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่เวชศาสตร์ฉุกเฉินและศูนย์อำนวยการ”

“สำหรับนวัตกรรมซึ่งจะนำมาแสดงภายในงาน MDA 2019 ทางบริษัท TELY360 จะมีการจำลองสถานการณ์ฉุกเฉินให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดภาวะ หัวใจวาย โดยในครั้งนี้บริษัทฯ ได้ยก Command Control Center หรือศูนย์สั่งการทางการแพทย์ฉุกเฉินทั้งระบบมาติดตั้งไว้ภายในงานMDA 2019 เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรกเมื่อเจ้าหน้าที่ภายในได้รับการแจ้งเหตุด่วน และจัดส่งไลฟ์แอมบูแลนซ์หรือรถพยาบาลเพิ่มความปลอดภัยซึ่งติดตั้งระบบติดตาม และระบุตำแหน่งรถพยาบาล ขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภายนอกซึ่งนำอุปกรณ์ Ambulance 3rd Eye หรือแว่นตาอัจฉริยะมาใช้เพื่อให้ศูนย์สั่งการทางการแพทย์สามารถเห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ระบบสื่อสารเพื่อตอบโต้การปฏิบัติการบนรถพยาบาล และระบบสัญญาณชีพ ซึ่งระบบทั้งหมดที่กล่าวมานั้นสามารถทำงานแบบ real-time ขั้นตอนทั้งหมดจะแสดงให้เห็นระบบกู้ชีพ และระบบส่งต่อคนไข้ที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อลดอัตราการสูญเสียชีวิตระหว่างการนำส่งโรงพยาบาล” นายกิจกมน ไมตรี ประธานบริหาร บริษัท เทลลี่ 360 จำกัด ผู้ร่วมงาน MDA 2019 กล่าวเสริม

ผู้สนใจเข้าร่วมงานแสดงเครื่องมือแพทย์นานาชาติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณนิชา อัครเมธากุล โทรศัพท์ 0-2833-5290 หรือ E-mail: nichaa@impact.co.th หรือ E-mail: info@medicaldevicesasean.com สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมสัมมนาวิชาการทางการแพทย์ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://medicaldevicesasean.com/academic-conference-th/ หรือข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://medicaldevicesasean.com/