Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


อิมแพ็ค ชูบริการ Hybrid Meeting ดึงลูกค้าไตรมาส 3 และ 4 เพิ่มขึ้น หลังจากต้นปีเจอวิกฤตโควิดทำยอดจัดงานประชุมลดลงถึง 58%

Published : 2020-09-21

IMPACT Hybrid  meeting

สู้วิกฤตโควิด !! อิมแพ็ค รุกตลาดประชุม สัมมนา เปิดบริการ Hybrid Meeting ดันรายได้ไตรมาส 3 และ 4 เผยต้นปีเจอวิกฤตโควิด-19 ทำยอดงานประชุมลดลง 58% ทีมขายและไอทีผนึกกำลังมอบบริการจัดประชุมวิถีใหม่ new normal เพิ่มแพ็คเกจน่าสนใจ ดึงลูกค้ากลุ่มหลัก ราชการ เอกชน และนานาชาติ ย้ำข้อดีระบบรองรับผู้ร่วมประชุมสูงสุด 3,000 ท่าน ทีมไอทีมากประสบการณ์ สถานที่กว้างอุปกรณ์ครบครัน มั่นใจลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นางอัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมการจองพื้นที่ อิมแพ็ค จัดงานประชุมครึ่งปีแรก 2563 มีอยู่ราว 113 งาน ซึ่งลดลง 58% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีงานประชุมมากถึง 270 งาน รวมทั้งปี 2562 อยู่ที่ 352 งาน โดยการยกเลิกจัดงานประชุมส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปิดบริการชั่วคราว ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงมิถุนายน 2563 ส่งผลให้ลูกค้าที่จองจัดงานประชุมจากหน่วยงานองค์กรภายในและต่างประเทศ ยกเลิกและเลื่อนการจัดงานประชุมทั้งหมด

“ในระหว่างปิดบริการเป็นเวลา 3 เดือนกว่านั้น อิมแพ็ค ได้เตรียมความพร้อมของสถานที่เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่ลูกค้าที่จะมาใช้บริการ ตามข้อกำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทาง ศบค.และจังหวัดนนทบุรีอย่างจริงจัง โดยการลงทุนจัดหาเครื่องมือทำความสะอาดและเทคโนโลยี UVC ฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ ห้องจัดงาน จัดหาอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและอื่นๆ รวมถึงระบบอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับการจัดงานวิถีใหม่ หรือ new normal โดยนำระบบ Hybrid meeting หรือ Virtual seminar มาใช้สำหรับการจัดประชุม-สัมมนา ตอบรับนโยบายรัฐในการจำกัดความหนาแน่นของบุคคล ในการจัดประชุม-สัมมนา อ้างอิงพื้นที่ 4 ตารางเมตรต่อท่าน”

ระบบไฮบริด (Hybrid meeting) สามารถรองรับผู้มาร่วมประชุมในห้องจริง และเปิดลงทะเบียนให้ผู้สนใจร่วมประชุมทางออนไลน์ได้เพิ่มตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสองส่วนสามารถสื่อสารระหว่างกันและมีส่วนร่วมในการประชุมได้เสมือนอยู่ในห้องเดียวกัน โดยระบบดังกล่าวสามารถลงทะเบียนผู้ร่วมประชุมได้ตั้งแต่ 100-3,000 ท่าน และไม่เพียงการเตรียมระบบ รวมถึงกล้อง อุปกรณ์เสริมรองรับการจัดประชุม อิมแพ็ค ยังจัดทีมเจ้าหน้าที่เทคนิคให้การดูแลตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงานด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าจัดการประชุม-สัมมนา แตกต่างจากหลายแห่งที่ลูกค้าจะต้องติดต่อนำระบบเข้ามาเอง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ดำเนินการจัดงานลักษณะนี้แล้ว สำหรับการประชุมสมัชชา BCG : โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

นอกจากการจัดประชุม สัมมนา ตอบโจทย์วิถีใหม่ ด้วย Hybrid meeting แล้ว อิมแพ็ค ยังจัดรูปแบบปกติ ด้วยมีข้อได้เปรียบในเรื่องของพื้นที่จัดงานมากกว่า 140,000 ตารางเมตร มีห้องประชุม 55 ห้อง บอลรูมใหญ่อีก 3 ห้อง พร้อมโรงแรมที่พักมาตรฐาน สามารถรองรับลูกค้าจัดงานประชุมได้จำนวนมาก แม้จะมีเงื่อนไขการเว้นระยะห่าง สถานที่และบริการยังคงรองรับงานประชุมขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ได้อย่างเหมาะสม ตามหลักปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และเพื่อกระตุ้นยอดการจัดงานประชุม สัมมนา ในช่วงไตรมาส 3-4 ให้เพิ่มขึ้น ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าหลัก ราชการ เอกชน และนานาชาติ อาทิ แพ็คเกจจัดประชุมง่ายไม่เกินงบ เริ่มต้นสุทธิ 470 บาทต่อท่าน รวมอาหารว่าง 2 มื้อ อาหารกลางวัน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับงานประชุมมาตรฐาน

แพ็คเกจจัดประชุมพร้อมห้องพัก Complete Meeting Package & Privileged offer Hotel Rates โดยให้เลือกพักโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค ในราคา 2,900 บาท และพักโรงแรมไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ราคา 2,100 บาท ในส่วนของกลุ่มราชการ หน่วยงานภาครัฐ มีแพ็คเกจ Government Premium Plus จัดงานประชุมยิ่งใหญ่ ยิ่งได้คืน งานประชุมเต็มรูปแบบ ราคาเริ่มต้น 750 บาทต่อท่าน รับวงเงินคืนตามยอดการใช้จ่าย ซึ่งมีสิทธิ์รับวงเงินคืนสูงสุดถึง 45,000 บาท เพื่อใช้จ่ายกับบริการอื่นเพิ่มเติม เช่น บริการ Virtual Meeting ห้องพักโรงแรม อาหารว่าง อาหารกล่อง ฯลฯ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของแพ็คเกจต่างๆ โทร.0-2833-5252

ดร. ฤทธี ชูเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวเสริมว่า ก่อนวิกฤตโควิด-19 เกิดขึ้น อิมแพ็ค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการประชุมระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ งานเทคโนโลยีการสื่อสารระดับโลก ITU Telecom World 2016, งานประชุมสุดยอดผู้นำ ASEAN SUMMIT 2019 เป็นต้น ซึ่งแต่ละงานได้นำเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมาใช้ จึงการันตีได้ถึงความพร้อมด้านเทคโนโลยีสื่อสารรองรับการจัดงานประชุมวิถีใหม่ ด้วยบริการ Hybrid Meeting ซึ่งมีความถูกต้องแม่นยำ ด้วยระบบการลงทะเบียนผู้เข้าประชุม สามารถบันทึกการประชุม ดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลได้ภายหลัง และยังสามารถทำแบบสอบถามความคิดเห็นหรือประเมินผลต่างๆ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ตอบรับกับความต้องการในสถานการณ์ที่ทั้งโลกยังต้องเฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เทคโนโลยีออนไลน์เข้ามามีบทบาทในทางสังคม การใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงขับเคลื่อนธุรกิจ

“ระบบ Hybrid ทางฝ่ายไอทีของอิมแพ็คทำขึ้นมาเอง แต่หากพูดถึงการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเกิดจากอินเทอร์เน็ตที่เสถียร โดยความร่วมมือจาก 3 บริษัทโครงข่ายที่เป็นพันธมิตรกันมาตลอดนั่นคือ AIS, True และ UIH กอรปกับทีมงานไอทีที่มีประสบการณ์ผ่านงานใหญ่ระดับนานาชาติมาแล้ว คอยให้การสนับสนุนถึง 20 คน เพียงพอกับการบริหารจัดการ ทั้งงานประชุมเล็ก กลาง ใหญ่ อีกทั้งความพร้อมของสถานที่ เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ครบครัน รวมถึงแพ็คเกจการจัดประชุมที่มีความน่าสนใจและคุ้มค่า ภายใต้ความสมบูรณ์แบบของบริการ อิมแพ็ค มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท จะสร้างความเชื่อมั่นและดึงดูดให้ลูกค้าเลือกรับบริการจัดงานประชุม สัมมนา ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง”

 

IMPACT Hybrid  meeting