Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


ภาครัฐ-เอกชน จับมือเดินหน้าจัดงาน BCT Expo แสดงสินค้าเจรจาธุรกิจ ด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างและอาคารบนแพลตฟอร์มออนไลน์

Published : 2021-09-05

ตอบรับเทคโนโลยี BIM สำหรับอาคารและการก่อสร้างกำลังบูมใช้กันแพร่หลายในภูมิภาค AEC อิมแพ็ค จับมือ ภาครัฐ เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ Building Construction Technology Expo หรือ BCT Expo 2021 ภายใต้ธีม “คุณพร้อมหรือยังกับการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลของอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง” รวบรวมสินค้านวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคารมาจัดแสดง เปิดโอกาสให้เจรจาธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน ศกนี้

ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร ประเทศไทย (TBIM) กล่าวถึงความสำคัญของเทคโนโลยี Building Information Modeling (BIM) หรือระบบสร้างแบบจำลองเสมือนของอาคารแบบดิจิทัล ที่รองรับการออกแบบในแต่ละขั้น ซึ่งช่วยทำให้วิเคราะห์และควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่ากระบวนการที่ทำด้วยตนเองว่า ปัจจุบันเทคโนโลยี BIM สำหรับอาคารและการก่อสร้างกำลังได้รับความนิยมและเริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายในภูมิภาค AEC ครอบคลุมไปยังกลุ่มสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง หากคนที่อยู่ในสายงานนี้ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี BIM และการประยุกต์เข้ากับธุรกิจและการปฏิบัติการ งาน BCT จะเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมองค์ความรู้จากหลายภาคส่วน เพื่อช่วยให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้และทำความเข้าใจว่าทำไมเทคโนโลยี BIM จึงเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสารสนเทศดิจิทัลชั้นนำของอุตสาหกรรมขณะนี้

เพื่อตอบรับกับกระแสความนิยมและทิศทางการดำเนินงานก่อสร้างด้วยเทคโนโลยี BIM ที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในไทยและอาเซียน ทางสมาคมฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกับ อิมแพ็ค ในการสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ Building Construction Technology Expo หรือ BCT Expo 2021 เป็นแพลตฟอร์มทางธุรกิจออนไลน์ ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2564 ตลอด 3 วันในช่วงเวลา ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านเว็บไซต์ www.bct-construction.com งานนี้ถือเป็นจุดรวมตัวของผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง ในการพบปะ เรียนรู้ มองหาโอกาสทางธุรกิจและพันธมิตรทางการค้า ในช่วงเวลาที่มีข้อจำกัดในการพบปะแบบตัวต่อตัวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19

นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าต้องชะงัก ทางทีมผู้จัดงานฯ จึงปรับรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ มาจัดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งงาน BCT จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสามารถโต้ตอบ เรียนรู้ และทำธุรกิจในยุคดิจิทัลต่อไปได้ด้วยความปลอดภัยและสะดวกสบายจากที่บ้าน สำนักงาน หรือที่ใดก็ได้ในโลก BCT จะเป็นอีกหนึ่งแพลต์ฟอร์มที่ช่วยผลักดันให้มีการดำเนินธุรกิจ จนกว่าเราจะสามารถกลับมาติดต่อสื่อสารกันแบบตัวต่อตัวได้อีกครั้ง