อิมแพ็ค เคเทอริง บุกตลาดจัดเลี้ยงปรับโจทย์ตอบสนองทุกความต้องการมุ่งหวังเพิ่มรายได้ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เติบโต 20 %

อิมแพ็ค เคเทอริง เผยแผนกลยุทธ์ทางการตลาดจัดเลี้ยงด้วยการชูจุดเด่นการบริการตอบโจทย์ทุกความต้องการที่ครบวงจร ปรับเมนูทั้งอาหารและเครื่องดื่มเพื่อมอบการบริการที่ประทับใจสำหรับการจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา นำเสนอให้ลูกค้าได้ทุกขนาดทุกความต้องการ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มโตจากปีก่อนถึง 20%

นายลอว์เรนซ์ แทน ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) มีการเติบโตถึง 20% ณ ปัจจุบัน โดยแบ่งเป็นการจัดงานเลี้ยงภายนอก (Outside catering) จำนวน 200 งาน รายได้อยู่ที่ 20 ล้านบาท การจัดเลี้ยงภายในจำนวน 900 งาน อาทิ งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน งานประชุมสัมมนา งานอินเซ็นทิฟ และอื่นๆ โดยมีรายได้อยู่ 450 ล้านบาท สรุปรวมรายได้งานจัดเลี้ยงทั้งหมด 470 ล้านบาท จุดเด่นของการบริหารจัดการคือใช้หลักการ one stop service เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดงบประมาณแต่ใส่ใจทุกรายละเอียด นอกจากนี้ เรายังเลือกใช้วัตถุดิบจากกลุ่มชุมชนเกษตรอินทรีย์ และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อมอบความพึงพอใจจากลูกค้าอย่างสูงสุด ทั้งนี้ยังมองแนวทางการพัฒนาและขยายธุรกิจฯ ให้มีความแตกต่างเพื่อสร้างโอกาสในการเป็นผู้นำของกลุ่มธุรกิจโดยการดึงความสามารถของบุคลากร ดึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรที่เป็นคู่ค้า และผู้จำหน่ายวัตถุดิบ ทำให้อิมแพ็คสามารถยกระดับของการบริการให้เหนือความคาดหวังลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้าหลักที่เพิ่มยอดการเติบโตมาจากฐานลูกค้าหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน และกลุ่มลูกค้าจากบริษัทชั้นนำต่างๆ

การเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของอิมแพ็ค เริ่มต้นจากการบริการคอฟฟี่เบรคหรือชุดอาหารว่าง สำหรับงานประชุม สัมมนา ต่อมาได้เพิ่มบริการเป็นงานจัดเลี้ยง งานรับรอง เลี้ยงกลางวัน งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน และกิจกรรมพิเศษอื่นๆ โดยมีบริการอาหารกล่องควบคู่ไปด้วย และปัจจุบัน มีการเปิดธุรกิจร้านอาหารภายในศูนย์ฯ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และเมื่อผลตอบรับดีจึงได้ขยายธุรกิจจัดเลี้ยงไปเป็นการบริการจัดเลี้ยงนอกพื้นที่ สรุปโดยรวมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ของอิมแพ็ค มี 5 ประเภท ได้แก่ (1) จัดเลี้ยงภายในศูนย์ฯ และนอกสถานที่ ภายใต้ชื่อ อิมแพ็ค เคเทอริ่ง (2) อาหารกล่อง (3) ร้านอาหาร ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ตะวันตก ที่เปิดบริการมากกว่า 24 ร้าน (4) ธุรกิจผู้ผลิตแป้งสำหรับเบเกอรี่ และ (5) คอฟฟี่เบรค หรือ ชุดอาหารว่างเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ”

ด้าน นายรอย อึง หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน อิมแพ็ค มีทีมเชฟที่มากด้วยประสบการณ์และได้รับรางวัลการแข่งขันปรุงอาหารระดับนานาชาติมาการันตีฝีมืออยู่หลายคน พร้อมที่จะมาร่วมรังสรรค์เมนูหลากหลายกว่า 3,200 เมนู ทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารตะวันตก อาหารอินเดีย อาหารอาหรับ/อิสลาม รวมถึง เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ตอบรับความต้องการของลูกค้าครบทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทีมเชฟของเรายังทำงานภายใต้มาตรฐานระบบการจัดการความปลอดภัยด้านอาหาร หรือ ISO 22000 เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในบริการสูงสุดอีกด้วย”