Editor Talk

เนื่องจากศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ต่อยอดธุรกิจจากการเป็นผู้ให้บริการสถานที่จัดงานเป็นศูนย์ไลฟ์สไตล์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งผสมผสานอย่างมีสไตล์กับกิจกรรมธุรกิจไมซ์ ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิง คอสโม บาซาร์ แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางเมืองทองธานี ถือเป็นส่วนหนึ่งของการขยับขยายธุรกิจของเราเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด มหาชน บริษัทแม่ของ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้เปิดตัว คอสโม บาซาร์ เฟส 2 เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่มีที่ใดเทียบให้กับลูกค้าและผู้ที่มาเยี่ยมชมงานที่อิมแพ็ค ทำให้เมืองทองธานีเป็นหนึ่งในชุมชนที่มีชีวิตชีวาที่สุดในเอเชีย

การปรับเปลี่ยนรูปแบบสถานที่ของเรานั้น ยังรวมถึงการสร้างศูนย์ความบันเทิงแห่งใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้มาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ในขณะเดียวกันการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบของเรา และดีไซน์ที่ทันสมัย ก็เป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจจากสาธารณชน และจากสื่อโฆษณาชั้นนำมากมาย อิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เอ้าท์เล็ท สแควร์ และอิมแพ็ค สปีด พาร์ค สนามรถโกคาร์ทระบบไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย มักถูกใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำโฆษณา มิวสิกวิดีโอ ภาพยนตร์ เกมโชว์ รายการโทรทัศน์ รวมทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาคารเหล่านี้เปรียบได้ดั่งงานแสดงที่มีชีวิตชีวาของเมืองทองธานี

ส่วนหนึ่งของการเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในแวดวงอุตสาหกรรมไมซ์เกี่ยวเนื่องกับการมีส่วนร่วมและการแข่งขันกันในตลาด โดยคุณ ลอย จุน เฮา ผู้จัดการทั่วไปของอิมแพ็ค ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า “ปัจจุบันสถานที่จัดงานต่างๆ ได้เน้นความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล อิมแพ็คจึงได้ขยายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงการปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัลเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ สร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า และช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลเรียลไทม์เกี่ยวกับสภาพการจราจร ความพร้อมใช้งานของที่จอดรถ เส้นทางไปยังสถานที่จัดงานบน Google Maps รวมถึงโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในศูนย์ฯ อิมแพ็ค นอกจากนี้เรายังได้ติดตั้งจอ LED สำหรับแสดงข้อมูลเพิ่มเติมรอบสถานที่ของเราอีกด้วย ทั้งหมดนี้คือความพยายามของเราในการยกระดับประสบการณ์ของผู้มาเยือน

ไม่มีงานไหนที่จะพาคุณไปอัพเดทเทรนด์ล่าสุดและนวัตกรรมล้ำๆ ในแวดวงอุตสาหกรรมแว่นตา ได้ดีไปกว่างาน SILMO Bangkok งานเเสดงสินค้าที่ครอบคลุมมากที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมด้านสายตาและแว่นตา ซึ่งกำลังจะกลับมาอีกครั้งในปี 2019 นี้ SILMO Bangkok จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ด้วยจำนวนผู้เข้าชมงานจากทั้งในและต่างประเทศ 3,750 คน จากทั้งหมด 42 ประเทศ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า SILMO Bangkok เป็นแพลตฟอร์มการค้าสำหรับชุมชนแว่นตาในภูมิภาคอาเซียน

อีกหนึ่งงานที่น่าสนใจคือ Thailand (Asia) Handicraft Fair งานแสดงสินค้าหัตถกรรมที่สร้างสรรค์ด้วยมือ เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 7 เตรียมพบกับผลงานเครื่องประดับและงานฝีมือคุณภาพที่เหนือชั้นในรูปแบบต่างๆ โดยศิลปินและนักออกแบบ ที่ตั้งใจรังสรรค์เพื่อจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ อาทิ เซรามิก เครื่องแต่งตัว ประติมากรรม เย็บปักถักร้อย การทอผ้า ภาพวาด อุปกรณ์เครื่องประดับ สินค้าเครื่องหนังและผลิตภัณฑ์งานฝีมือคลาสสิกอื่น ๆ