Editor Talk

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 อิมแพ็คมีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และชุมชนโดยรอบ พร้อมตระหนักและให้ความสำคัญกับการดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรฐานระบบการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ หรือ มอก. 22300 (TIS 22300)

สำหรับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีรายละเอียดดังนี้

  1. เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการลูกค้าบริเวณทางเข้าอาคารหลัก ห้องประชุมย่อย รวมถึงห้องน้ำ และพื้นที่ส่วนกลาง
  2. ตั้งจุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่องเทอร์มัลสแกน (Thermal-Scanner) และอุปกรณ์เทอร์มัลสแกน (Thermal-Gun)
  3. ยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัย การทำความสะอาด และการฆ่าเชื้อสำหรับอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก และพื้นที่ส่วนกลาง
  4. แจกสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์เกี่ยวกับการป้องกันโควิด-19 บริเวณทางเข้าอาคารหลัก
  5. จัดเตรียมหน้ากากอนามัยให้บริการสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้ ณ จุดคัดกรอง
  6. ประสานทีมแพทย์และพยาบาลจากสถาบันบำราศนราดูร เพื่อให้คำแนะนำและการช่วยเหลือสนับสนุนทางการแพทย์
  7. จัดเตรียมการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ในกรณีฉุกเฉิน และห้องสำหรับการคัดแยกผู้ป่วย
  8. จัดเตรียมถังขยะสำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว เพื่อการนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี
  9. อัปเดตข้อมูลสถานการณ์โควิด-19 ผ่านช่องทางการสื่อสารของบริษัทฯ ทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง
  10. ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันภายในองค์กรเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยให้กับพนักงาน

เรายังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นผู้ร่วมออกงาน ผู้จัดงาน ตลอดจนบรรดาสมาคม หน่วยงานและองค์กรภาครัฐ องค์กรธุรกิจเอกชน นักวางแผนงานอีเวนท์ ฯลฯ และยังคอยให้คำแนะนำแก่พวกเขาเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เหมาะสมในการกำหนดวันจัดงานใหม่

จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ คุณพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด คุณพอลล์ได้เปิดเผยว่าทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ธุรกิจบริการจัดเลี้ยง หรือ เคเทอริง ยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยล่าสุดอิมแพ็คได้เปิดตัว “เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์” หรือ TCA (The Coffee Academics) ร้านกาแฟแบรนด์ดังจากฮ่องกงที่มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพและการคัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดี ซึ่งสาขาแรกในประเทศไทยตั้งอยู่ที่โครงการเวลา สินธร วิลเลจ บนถนนหลังสวน และจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาในกรุงเทพฯ ภายในช่วงกลางปี 2563 นอกจากนี้ อิมแพ็คยังจะเดินหน้าลงทุนในแบรนด์นานาชาติชั้นนำเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง อาทิ “เลอโนท” (Le Notre) แบรนด์เบเกอรี่ชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศสที่เคยให้เปิดให้บริการในไทยและปิดตัวลงในปี 2558 โดยคุณพอลล์มีแผนที่จะนำกลับมาเปิดในไทยอีกครั้งในปี 2564 พร้อมทั้งแบรนด์ร้านอาหารจีนใหม่ที่จะให้บริการอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น ซึ่งแตกต่างไปจากร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน และในตอนนี้ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ซึ่งตั้งอยู่ในย่านทองหล่อและเสิร์ฟอาหารไทยพื้นบ้านตำรับดั้งเดิมที่รังสรรค์ด้วยวัตถุดิบออร์แกนิคก็ได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว นอกจากนี้ ใกล้ๆ กันกับร้านทองหล่อยังมีร้าน R Bowl Café ที่ให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำจากผักและผลไม้หลากสีอีกด้วย

สำหรับงานใหญ่ๆ ที่จะจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในปีนี้ ได้แก่ งานแสดงเครื่องมือแพทย์และการประชุมวิชาการทางการแพทย์นานาชาติ หรือ Medlab Asia & Asia Health 2020 ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 6,800 ราย และผู้ร่วมแสดงกว่า 400 บริษัทที่จะนำสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการแพทย์มาจัดแสดง พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน

ต่อด้วยงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านแว่นตา SILMO Bangkok 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นภายใต้โครงการ “ฮ่องกง อายแวร์ กู๊ด ดีไซน์” (Hong Kong Eyewear Good Design) อุตสาหกรรมแว่นตาของฮ่องกงมีชื่อเสียงทางด้านนวัตกรรมที่มีคุณภาพสูงและการออกแบบที่ทันสมัย ส่งผลให้ฮ่องกงเป็นผู้ส่งออกแว่นสายตาและกรอบแว่นเป็นอันดับสามของโลก

นอกจากนี้ อิมแพ็ค ยังได้ร่วมมือกับบริษัท MEX Exhibitions เตรียมจัดงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ LED ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2563 ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เชื่อมต่อนวัตกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” (Connected Lighting for a Better Life) ภายในงานจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับ LED รวมไปถึงโซลูชั่นการประหยัดพลังงานและระบบแสงสว่างแบบอัจฉริยะที่มีการนำปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) และ Internet of Things (IoT) มาประยุกต์ใช้

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติอีกครั้งเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง