เตรียมพบกับ "ฮ่องกง อายแวร์ กู๊ด ดีไซน์" พาวิลเลี่ยน ภายในงาน SILMO Bangkok 2020

งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านแว่นตา SILMO Bangkok 2020 ร่วมมือกับ Hong Kong Optical Manufacturers Association หรือ HKOMA และ Hong Kong Productivity Council หรือ HKPC ดึงผู้ประกอบการแว่นตาจากฮ่องกง 30 บริษัทจัดแสดงสินค้าใน ฮ่องกง พาวิลเลี่ยน ภายใต้โครงการ “ฮ่องกง อายแวร์ กู๊ด ดีไซน์” (Hong Kong Eyewear Good Design) โดยงาน SILMO Bangkok 2020 จะจัดขึ้นภายในปี 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อุตสาหกรรมแว่นตาของฮ่องกงมีชื่อเสียงทางด้านนวัตกรรมที่มีคุณภาพสูงและการออกแบบที่ทันสมัย ส่งผลให้ฮ่องกงเป็นผู้ส่งออกแว่นสายตาและกรอบแว่นเป็นอันดับสามของโลก มิสเกรซ โช ประธาน Hong Kong Optical Manufacturers Association หรือ HKOMA กล่าวว่า “สมาคมฯ ยินดีที่ได้ร่วมกับ Hong Kong Productivity Council หรือ HKPC จัดทำโครงการ “ฮ่องกง อายแวร์ กู๊ด ดีไซน์” โดยคัดเลือก 30 บริษัทในฮ่องกงที่ผ่านเกณฑ์การตัดสินให้เข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อส่งเสริมการออกแบบแว่นตาที่ดีที่สุดของฮ่องกงไปยังเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 หรือ One Belt, One Road initiative”

มิสเกรซ โช กล่าวเสริมว่า “ภูมิภาคอาเซียนเป็นตลาดเกิดใหม่ที่คึกคักและมีชีวิตชีวาทางเศรษฐกิจที่สุด ประชากรชนชั้นกลางมีแนวโน้มที่จะร่ำรวยขึ้นเรื่อยๆ การจัดงาน SILMO Bangkok จึงเป็นเสมือนเวทีสำคัญในการเจรจาธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมแว่นตาและสายตา อีกทั้งยังเป็นเวทีเชื่อมโยงตลาดในประเทศและต่างประเทศที่เต็มไปด้วยโอกาสทางธุรกิจในตลาดอาเซียน ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่สมาคมฯ นำผู้ประกอบการฮ่องกงมาเข้าร่วมงาน SILMO Bangkok”

มิสเกรซ โช ยังกล่าวต่ออีกว่า “จากจำนวนครัวเรือนในเมืองที่เพิ่มขึ้น แต่ละครัวเรือนมีรายได้เพียงพอที่จะใช้จ่ายในด้านการบริการตามใจชอบ ผู้บริโภคจึงให้ความสำคัญกับการดูแลดวงตามากขึ้นโดยการซื้อแว่นตาคุณภาพสูง และยังให้ความสำคัญกับความสวยงามของแว่นตามากกว่าฟังก์ชั่นการใช้งานจริง ทำให้มีแนวโน้มในการซื้อแว่นตาแบบสั่งทำพิเศษและแว่นตาจากแบรนด์ชั้นนำเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมองหาความสะดวกสบายและสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง”

จากผลสำรวจผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับกลางของภูมิภาคอาเซียน โดย Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC ระบุว่า ผู้บริโภคชนชั้นกลางมีแนวโน้มใช้จ่ายในด้านแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งนับเป็นอันดับ 3 รองจากการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว และสุขภาพ ความงาม โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามในภูมิภาคอาเซียนระบุว่าพวกเขายังจะใช้จ่ายไปกับสินค้าแฟชั่นต่อไปอีกในสองปีข้างหน้า

งาน SILMO Bangkok 2020 เป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้ง 3 ภายใต้แนวคิด "Business Meets Fashion" ยึดหัวหาดการเป็นประตูสู่อุตสาหกรรมและตลาดแว่นตาของอาเซียน และยังเป็นแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมที่สำคัญ เป็นอีกหนึ่งจุดนัดพบของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเพื่อเรียนรู้ สร้างเครือข่าย และจัดแสดงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และโซลูชั่นล่าสุด โดยตลอดทั้ง 3 วันการจัดงานจะมีสินค้าจาก 250 แบรนด์ร่วมจัดแสดง อาทิ แว่นตา เลนส์ เครื่องตรวจวัดสายตา อุปกรณ์ เครื่องจักร ตลอดจนเทคโนโลยีการค้าปลีก และการแก้ปัญหาด้านสายตา