Editor Talk

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปลายปี และแม้ว่าปี 2563 จะเป็นปีที่ทุกภาคส่วนต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่หลายๆ บริษัทก็ยังมีแผนที่จะเฉลิมฉลองความสำเร็จของธุรกิจตลอดทั้งปีนี้ และจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ของบริษัทไปพร้อมๆ กัน

ด้วยการยกระดับมาตรการการความสะอาดและการเว้นระยะห่างทางกายภาพ (Physical Distancing) เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในที่สุด อิมแพ็ค อารีน่า ก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งภายใต้กฎระเบียบด้านสุขอนามัยที่เคร่งครัด พร้อมด้วยการจำกัดจำนวนที่นั่งเพื่อให้มีระยะห่างที่เหมาะสม สำหรับปีหน้า อิมแพ็ค อารีน่า จะต้อนรับคอนเสิร์ตของศิลปินไทยและต่างประเทศมากขึ้น อาทิ เทศกาลคอนเสิร์ต “Marathon Concert Fest” คอนเสิร์ตของวงพังก์ร็อกระดับโลก “Green Day Live in Bangkok”

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ในธุรกิจ B2B (Business to Business หรือ การค้าระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ) และ B2C (Business to Consumer หรือ การค้าระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค) ในขณะเดียวกันก็ทำให้อุตสาหกรรมไมซ์หยุดชะงักโดยสิ้นเชิง และต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในขณะที่การจัดกิจกรรมทางกายภาพที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากมีจำนวนลดลง การจัดงานในรูปแบบเสมือนจริงและแบบไฮบริดก็ได้กลายเป็นเทรนด์หลักในปัจจุบันและมีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไปอีกในอนาคต งานแสดงสินค้าหลายๆ งานเปลี่ยนไปจัดแบบเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้จากทั่วทุกมุมโลก

ตัวอย่างงานที่จัดแบบเสมือนจริงในปีนี้ ได้แก่ “LED Expo Thailand + Light ASEAN 2020” งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED “CEBIT ASEAN Thailand 2020” งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล และ “Building Construction Technology (BCT)” งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านอาคาร การก่อสร้าง และเทคโนโลยี

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก การประชุมแบบที่ผู้ร่วมงานได้พบปะกันต่อหน้าในสถานที่จริง (in-person meeting) ก็ได้รับความนิยมน้อยลง หลายๆ งานเปลี่ยนไปจัดแบบออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และเนื่องจากการจัดงานแบบไฮบริดเปิดโอกาสให้ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมดึงดูดผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ ทั่วโลก และแสดงให้พวกเขาเห็นถึงข้อเสนอที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละสถานที่ อิมแพ็คจึงนำเสนอการจัดงานทั้งในรูปแบบปกติและแบบเสมือนจริงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

ในเร็วๆ นี้เราจะเปิดตัวแอปพลิเคชันเวอร์ชั่นอัปเกรดที่มีชื่อว่า "IMPACT Family" เพื่อยกระดับประสบการณ์การบริการลูกค้าของเรา ผู้ใช้แอปพลิเคชัน “IMPACT Family” จะได้รับคะแนนทุกครั้งที่มาเยือนสถานที่ของเรา โดยสามารถนำคะแนนที่สะสมไว้ไปใช้เพื่อรับสิทธิพิเศษที่ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค พร้อมรับสิทธิพิเศษในวันเกิด เมื่อลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน “IMPACT Family” คุณจะได้รับคะแนนทันที 100 คะแนน และสามารถใช้คะแนนที่สะสมไว้เพื่อแลกรับโปรโมชั่นพิเศษที่ร้านที่ร่วมรายการของเรา