Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


สภาอุตฯ อิมแพ็ค และอินฟอร์ม่า ร่วมเปิดงาน Beyond Beauty ASEAN – Bangkok เพื่ออุตสาหกรรมความงาม คาดเงินสะพัดในงานกว่า 1,750 ลบ.

Published : 2016-09-22

 

Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท อินฟอร์มา เอ็กซิบิชั่น จำกัด เปิดงาน “Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016” งานแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมความงาม และเครื่องสำอาง ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โชว์ศักยภาพของผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องสำอาง โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 400 บูธ รวม 1,500 แบรนด์ จากทั้งไทยและต่างประเทศอาทิ สเปน เกาหลีใต้ เยอรมัน ญี่ปุ่น อเมริกา จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย ไต้หวัน มาเลเซีย โปแลนด์ ฮ่องกง อินเดีย นิวซีแลนด์ และ ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้ร่วมชมงานกว่า 15,000 ราย เงินสะพัดในงานตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,750 ล้านบาท

นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานในพิธีเปิดงาน Beyond Beauty ASEAN – Bangkok 2016 กล่าวว่า “กระทรวงพาณิชย์เล็งเห็นความมุ่งมั่นในการทำงานระหว่างภาครัฐ และเอกชนเพื่อสนับสนุน และผลักดันผู้ประกอบการให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีคุณภาพ  ผมจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานมาตรฐาน ระดับนานาชาติอย่างงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 งานที่จะช่วยส่งเสริม และสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์ความงามของไทยไปสู่ตลาดโลก และยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กได้พบปะกับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าให้ก้าวไปสู่ตลาดสากลร่วมกันอย่างมั่นคง”

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการและประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยนับว่าเป็นฐานการผลิต เพื่อการส่งออกเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และผลิตมากเป็นอันดับที่ 17 ของโลก ทั้งนี้มูลค่าการตลาดโดยรวมของคลัสเตอร์สุขภาพและความงามสูงถึง 6 แสนล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ยาแผนปัจจุบันและแผนโบราณมูลค่า 1.7 แสนล้านบาท สมุนไพรมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมูลค่า 1 แสนล้านบาท เครื่องมือแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพ เคมีชีวภาพ มูลค่า 9.2 หมื่นล้านบาท โดยเครื่องสำอางมีมูลค่าการตลาดสูงที่สุด คือ 2.7 แสนล้าน แบ่งสัดส่วนเป็นมูลค่าเครื่องสำอางภายในประเทศ 1.7 แสนล้านบาท และส่งออก 1 แสนล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้สภาอุตสาหกรรมได้ร่วมกับภาคเอกชนในการสนับสนุนการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 ซึ่งเป็นการแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามที่เจริญก้าวหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการผลิต งานวิจัย การพัฒนา และการสร้างสรรค์สินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดโลก ซึ่งมีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณ 7% ของมูลค่าการค้าเครื่องสำอางในตลาดโลก คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการขยายตัวของตลาดความงามได้อย่างแน่นอน”

นายชาง ยูล ลิม ประธานกรรมการบริหาร คินเท็กซ์ กล่าวว่า “คินเท็กซ์ในฐานะผู้จัดงาน K-Beauty Expo งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านอุตสาหกรรมความงามที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี เล็งเห็นว่าตลาดความงาม และเครื่องสำอางของประเทศไทยมีศักยภาพสูง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะตันออกเฉียงใต้ จึงได้ร่วมมือกับคณะผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 โดยนำผู้ประกอบการด้านความงามและสุขภาพจากเกาหลีใต้กว่า 250 บูธมาจัดแสดงงาน K-Beauty Expo Bangkok 2016 ซึ่งอยู่ภายใต้งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 เป็นครั้งแรก เพื่อพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทย กับประเทศเกาหลีใต้ ผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมความงามของเอเชีย”

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 ได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก ถือเป็นการการันตีคุณภาพการจัดงานเทรดโชว์ได้เป็นอย่างดี โดยรวบรวมผู้ผลิตที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 650 บริษัท รวม 1,500 แบรนด์จากไทย และต่างประเทศอาทิ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน และอเมริกา นอกจากนั้นคณะผู้จัดงานฯ ยังเชิญผู้ที่มีอำนาจในการซื้อตัวจริง พร้อมผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจความงามและเครื่องสำอางมาร่วมชมงาน เชื่อว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 15,000 ราย อีกทั้งยังมีกิจกรรมพิเศษ นำโดย centdegrés บริษัทชั้นนำเรื่องการออกแบบและการทำแบรนด์ดิ้งระดับโลกจะมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบที่สนใจภายในงาน, สัมมนาให้ความรู้เชิงวิชาการด้านความงาม แฟชั่น และการแพทย์, โปรแกรมจับคู่เจรจาธุกิจในงานกว่า 2,000 นัดหมาย คาดมูลค่ารวมการซื้อขายตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,750 ล้านบาท

อนึ่งงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 จะมีตั้งแต่วันที่ 22 – 24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวในการจัดงาน หรือหัวข้อสัมมนาได้ที่เว็บไซต์ www.beyondbeautyasean.com