Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


ตอบรับตลาดข้าวคึกคักรับ AEC ภาครัฐ เอกชน จับมือจัดงานเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร

Published : 2014-03-04

นางสาวพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ระหว่างวันที่ 29 - 31 สิงหาคม 2557 ทาง อิมแพ็ค ได้ร่วมกับบริษัท พิกซี่ คอนซัลติ้ง โซลูชั่น จำกัด ประเทศอินเดีย และองค์กรภาครัฐของไทย อาทิ สมาคมโรงสีข้าวไทย สมาคมส่งเสริมชาวนาไทย สมาคมพฤกษาชาติแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมข้าว อ้อย น้ำตาล พืชผัก ผลไม้ และดอกไม้ครบวงจร หรือ ISRMAX Asia 2014 (International Sugar Rice Mize & Agriculture Expo Asia 2014) ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี

              โดยเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด “เกษตรยุคใหม่ เปิดใจเรียนรู้ ก่อนเปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” เพื่อแสดงสินค้านวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มผลผลิตของภาคการเกษตรระดับนานาชาติ สนองตอบนโยบายรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มช่องทางเร่งระบายการส่งออกข้าวสู่ตลาดโลกให้มากขึ้น  และพร้อมสำหรับการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านภายหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ซึ่งจะเห็นว่าในหลายประเทศทั้งเวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ ต่างเป็นประเทศเกษตรกรรมปลูกข้าวเช่นกัน โดยเฉพาะเมียนมาร์ที่พึ่งเปิดประเทศไม่นาน แต่มีการวางเป้าหมายเรื่องการส่งออกข้าวในตลาดโลกที่ชัดเจน อีกทั้งด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ พื้นที่เอื้ออำนวยในการปลูกข้าว ในอนาคตเมียนมาร์จะก้าวมามีบทบาทติดอันดับ 1 ใน 5 ประเทศหลักผู้ส่งออกข้าวของโลกได้

               งานครั้งนี้ถือเป็นเวทีสำคัญสำหรับวงการเกษตรไทยที่จะได้พบกับเทคโนโลยีทันสมัยที่ช่วยในการเพิ่มผลผลิตข้าว อ้อย และอุตสาหกรรมน้ำตาล รวมถึงพืชเกษตร และการแปรรูปพืชเกษตรมากมาย อีกทั้งโอกาสเจรจาธุรกิจกับบริษัทด้านอุตสาหกรรมการเกษตรชั้นนำกว่า 300 รายจาก 10 ประเทศ อาทิ ไทย อินเดีย จีน อเมริกา เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมนี ฯลฯ ที่มาร่วมแสดงเทคโนโลยีการผลิตตั้งแต่ช่วงก่อนจนถึงหลังการเก็บเกี่ยว ทั้งผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ และเครื่องจักรกลการเกษตร ผู้ผลิตสารอาหารสำหรับพืช ผู้ผลิตสารกำจัดศัตรูพืช หน่วยงานสมาคม และศูนย์วิจัยเพื่อการเกษตรต่างๆ รวมถึงการแสดงเมล็ดพันธุ์ข้าวชั้นดีด้วย

              สำหรับไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเปิดตัวงานใหม่ Thailand Agriculture Expo 2014 หรืองานเกษตรเมืองทอง โดยความร่วมมือกับทางกันตนา เพื่อจัดแสดงสินค้า และเทคโนโลยีด้านสินค้าเกษตรแปรรูป รวมถึงเครื่องจักรขนาดเล็ก นอกจากนี้ ยังมีการจัดประชุมสัมมนาระดับชาติที่ เกี่ยวกับแนวโน้มการตลาด ความก้าวหน้า และโอกาสทางธุรกิจของสินค้าแปรรูป ฯลฯ ทั้งนี้ คาดว่างานครั้งนี้จะได้การตอบรับที่ดีจากเกษตรกร ผู้เชี่ยวชาญ นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปมาร่วมงานมากกว่า 10,000 คน”