Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


ครั้งแรกในเมืองไทยกับมหกรรมสุขภาพความงามระดับโลก Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2014

Published : 2014-03-13

นางสาว โรสลินด์ อึ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟอร์มา เอ็กซิบิชั่น (เอเชีย) จำกัด ผู้นำธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อผู้บริโภคและเจรจาธุรกิจ จากประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ตลาดสุขภาพและความงามของอาเซียนมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ด้วยมีประชากรในภูมิภาครวมแล้วกว่า 600 ล้านคน กอรปกับกระแสการดูแลสุขภาพและความงามได้แผ่ขยายไปยังคนทุกเพศทุกวัย ทำให้ความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสุขภาพความงามเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้อุตสาหกรรมผลิตสินค้าและบริการสุขภาพความงามอาเซียนเติบโตมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท และประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดความสวยความงามในเอเชีย ตามหลังเพียงประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลีใต้ในด้านเทคโนโลยี และสูตรการผลิตเท่านั้น

    เพื่อตอบรับการเติบโตของตลาดสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพความงามดังกล่าว ทางอินฟอร์มาฯ และฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จึงร่วมกันจัดมหกรรมแสดงสินค้าบริการด้านความงามและสุขภาพครบวงจรระดับภูมิภาค หรือ Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2014 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานการจัดงาน Beyond Beauty ที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากการจัดงานมาแล้วทั้งในยุโรป The beyond Beauty Paris ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 12 และประเทศจีน The China Beauty Expo ซึ่งถือเป็นงานแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์บริการเพื่อสุขภาพและความงามยิ่งใหญ่อันดับ 2 ของโลกและจะเป็นเวทีทางการค้าเจรจาธุรกิจที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างดี

    นายลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า อิมแพ็ค ยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงานระดับนานาชาติครั้งนี้ สำหรับ Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2014 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานจะจัดแสดงสินค้าบริการด้านความงามมากมาย อาทิ เครื่องสำอาง สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สำหรับเล็บ เส้นผม สปา และสุขภาพครบวงจร โดยรวบรวมบริษัทและแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 400 รายผู้นำเทรนความงามมาจัดแสดงกันในงาน โดยเฉพาะบูธแสดงสินค้าจากประเทศเกาหลีและประเทศจีนที่ยกขบวนมาจัดแสดงเป็นพาวิลเลี่ยนยิ่งใหญ่ รวมถึงยังมีการจัดเสวนาวิชาการและกิจกรรมเวิร์คช็อปครอบคลุม 4 ศาสตร์ คือ เครื่อสำอาง สปา สมุนไพร และเล็บ-เส้นผม มาให้ผู้สนใจได้เรียนรู้ในงานนี้ด้วย

    พร้อมกันนี้ยังได้รวมงาน World Spa & Well-being Convention (WSWC) งานแสดงสินค้าบริการเกี่ยวเนื่องกับสปามาไว้ เพื่อเสริมให้งาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2014 เป็นงานที่ตอบโจทย์เรื่องอุตสาหกรรมความงามครบวงจรและครอบคลุมทุกบริการในภูมิภาค ภายใต้การสนับสนุนการจัดงานจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อม 7 สมาคมในเครือ ได้แก่ สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย, สมาคมสปาไทย, สมาคมอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริม, สมาคมช่างทำผมแห่งชาติ, สมาคมเสริมความงามแห่งประเทศไทย, สมาคมผู้ผลิตยาสมุนไพร และสมาคมอุตสาหกรรมสมุนไพรไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือกันเพื่อที่จะร่วมสนับสนุนให้กรุงเทพ และประเทศไทย เป็นศูนย์กลางธุรกิจความสวยความงามของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป ทั้งนี้ เชื่อว่างานนี้จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับที่ปารีส ฝรั่งเศสและจีน มีผู้ร่วมงานถึง 25,000 คน
    
    ด้านนางเกศมณี เลิศกิจจา นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ในฐานะหน่วยงานสนับสนุนการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2014 เชื่อว่างานนี้จะเกิดประโยชน์อย่างมากต่ออุตสาหกรรมความงามและสุขภาพของประเทศ เนื่องจากไทยเป็นตลาดเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รวมถึงตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของประเทศไทยยังใหญ่เป็นอันดับที่ 12 ของโลก มีมูลค่ารวมถึง 1.75 หมื่นล้านบาท ในปี 2555 และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 2 หมื่นล้านบาท ในปี 2560 ดังนั้น การจัดงาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2014 จึงเป็นเวทีสำคัญตอบรับอุตสาหกรรมความงามที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน

    นายแอนดรู แจคก้า ประธานการจัดงาน  World Spa & Well-Being Convention กล่าวว่า งาน World Spa & Well-being Convention 2014 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 การได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2014 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าบริการเพื่อสุขภาพและความงามยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค ทำให้งานครั้งนี้เป็นการรวมมืออาชีพในอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพมาไว้ด้วย ในส่วนของภาคการบริการและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สปาถือว่างานนี้เป็นกุญแจสำคัญให้อุตสาหกรรมนี้ได้นำเสนอสินค้าและบริการใหม่ล่าสุดมาแสดงในงานภายใต้เวทีเดียวกัน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจที่ดี

    นางนูนิ่ง บาร์วา นายกสมาคมเครื่องสำอางอาเซียน กล่าวเสริมว่า อุตสาหกรรมความงามของอาเซียนเติบโตขึ้น 3 เท่า ตั้งแต่ปี 2550 จากมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท เป็น 4.2 แสนล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตราเติบโตในปี 2558 ประมาณ 3% - 6% สืบเนื่องจากความร่วมมือทางการค้าที่ดีขึ้นหลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี