Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


"อิมแพ็ค แปลงโฉมเมนูเบเกอรี่ไม่อ้วน เจาะตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพ"

Published : 2014-05-21

impact healthy bakery

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า "จากแนวโน้มในสังคมปัจจุบันที่ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจการเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น ดังนั้น อิมแพ็ค ในฐานะสถานที่จัดประชุม สัมมนา จัดเลี้ยง ฯลฯ ซึ่งมีลูกค้าหรือกลุ่มผู้บริโภคหมุนเวียนมาใช้บริการสถานที่จัดงานและรับบริการอาหารและเครื่องดื่มแต่ละครั้งจำนวนมาก โดยเฉพาะชุดอาหารว่างหรือคอฟฟี่เบรกกว่า 2 ล้านชุดต่อปี เราจึงหันมาตระหนักในเรื่องคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่เสิร์ฟแก่ลูกค้าของเรามากขึ้น และเพื่อตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านสถานที่จัดงานและรวมถึงการบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ดีที่สุด  ทาง อิมแพ็ค  จึงได้ริเริ่มการให้บริการเมนูคอฟฟี่เบรกเพื่อสุขภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Healthy Eating for A Healthier Life, We Care”  เพื่อตอบรับกระแสและให้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นแก่ผู้บริโภคที่นิยมรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ  และเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่เราได้ลงทุนเพื่อพัฒนาและรักษาระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารอย่างเคร่งครัดตามหลัก ISO 22000 เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้"

ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล อาจารย์ประจำภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กรรมการสมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทย "จากประสบการณ์ที่ได้มีโอกาสทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมถึงได้ผ่านการประชุมวิชาการนานาชาติทำให้มีความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารและโภชนาการเพื่อสุขภาพ และสำหรับโครงการ "Healthy Eating for A Healthier Life, We Care"  ดิฉันทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและช่วยคิดปรับปรุงการใช้วัตถุดิบที่ดีและมีประโยชน์ในแต่ละเมนู อาทิ การลดใช้แป้ง ลดการใช้ไขมัน ลดการใช้เกลือ มีการเลือกส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเช่น ข้าวโอ้ต แป้งโฮลวีท แป้งรำข้าว น้ำมันรำข้าว สำหรับการทำเมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทางสุขภาพและเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพสำหรับผู้มาร่วมงาน จัดงาน ประชุมต่างๆ ที่ศูนย์ฯ อิมแพ็ค  ซึ่งในแต่ละปีมีจำนวนมาก ให้ทุกคนได้มีสุขภาพที่ดีกลับไป

ปัจจุบันการบริโภคอาหารของคนในสังคมมีความต้องการอาหารที่หาซื้อได้สะดวก และง่ายต่อการรับประทาน ซึ่งอาหารที่ตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้คือ เบเกอรี่หรือของว่างต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกทั้งคาวและหวาน อาทิ พายไก่ แซนวิชทูน่า บราวนี่ เป็นต้น และผู้บริโภคส่วนมากไม่ได้นึกถึงว่าสิ่งที่เลือกรับประทานนั้นมีส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพหรือไม่ บางคนรู้ตัวเมื่อตรวจพบว่ามีปัญหาสุขภาพจากสาเหตุการรับประทานอาหาร แป้ง ไขมัน น้ำตาล เกลือ ที่ให้พลังงานสูง เมื่อร่างกายมีการสะสมเรื่อยๆ ส่งผลให้เป็นสาเหตุก่อตัวของโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคข้อเสื่อม โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูงและอื่นๆ ในปัจจุบันนี้ผู้คนเกิดการเรียนรู้จากสื่อเทคโนโลยีต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดกระแสคนในสังคมหันมาดูแลสุขภาพ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีคุณค่าทางโภชนาการมีมากขึ้น"

       

สำหรับเมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในชุดคอฟฟี่เบรก หรือ Healthy Coffee Break Menu Set จะมีให้เลือก 4 ชุด โดยรวมอาหารว่างคาวและหวานในชุดคอฟฟี่เบรกอย่างลงตัว โดยจะเริ่มเปิดให้บริการแก่ลูกค้าได้สั่งชุดคอฟฟี่เบรกเพื่อสุขภาพนี้ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ศกนี้เป็นต้นไป เมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพจะจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม แม้ต้นทุนของแต่ละเมนูสุขภาพจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่าจากเมนูเดิมก็ตาม ด้วยการใช้น้ำตาลโอลิโกไลท์ น้ำมันรำข้าว แป้งโฮลวีท และอื่นๆ แทนส่วนผสมแบบเดิม

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาใช้บริการ ยินดีจ่ายเพิ่มเพื่อสุขภาพที่ดี จึงคาดว่าเมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และในอนาคตจะพัฒนาเมนูอาหารอื่นๆ เป็นชุดเมนูสุขภาพสำหรับเสิร์ฟแก่ลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเมื่อเพิ่มชนิดของเมนูอาหาร ทั้งอาหารหลัก อาหารว่าง เพื่อสุขภาพและคุณค่าทางโภชนาการเพื่อลูกค้าได้เลือกใช้บริการอย่างครบครัน จะส่งผลให้รายได้ของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอิมแพ็คเติบโตขึ้นอีก 10% จากขณะนี้ที่มีรายได้อยู่ที่ 350 ล้านบาท