Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


อิมแพ็ค จับมือ กันตนา เปิดฟ้าใหม่เพื่อภาคเกษตร จัดงานเกษตรเมืองทอง

Published : 2014-07-18

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ฝ่ายโครงการ และบริษัท ฟาร์ม ชาแนล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หรือ กปร. ลงนามในสัญญาความร่วมมือจัดงาน Thailand Agricultural Expo 2014 หรืองานเกษตรเมืองทอง งานแสดงสินค้า และการประชุมนานาชาติ ด้านเทคโนโลยี เครื่องจักร อุปกรณ์ แปรรูปสินค้าเกษตร ภายใต้แนวคิด เกษตรกรยุคใหม่ เปิดใจเรียนรู้ ก่อนเปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หวังกระตุ้นให้ภาคอุตสาหกรรมการเกษตรตื่นตัว เตรียมความพร้อมในการแข่งขันทางการตลาดที่สูงขึ้น เมื่อไทยเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการ ผู้เชี่ยวชาญชูเทคโนโลยีสมัยใหม่ ช่วยเพิ่มคุณภาพสินค้า ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต โดยมีงานเกษตรเมืองทอง เป็นเวทีกลางรวบรวมเอา เทคโนโลยี วิทยาการ เครื่องจักร อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดสำหรับการแปรรูปสินค้าการเกษตรไว้ในงานเดียว พร้อมเป็นจุดนัดพบทั้งผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการ ผู้นำเข้าส่งออก เกษตรกร และผู้ที่สนใจในการแปรรูปสินค้าเกษตร ในวันที่ 29 - 31 สิงหาคม 2557 ณ อาคาร 7 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ด้วยประเทศไทยมีทรัพยากรการเกษตรที่มีคุณภาพ และปริมาณมาก แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ประเทศไทยเป็นผู้ครองตลาดสินค้าเกษตรแปรรูป จากสถิติการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมการเกษตรตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนตุลาคม 2556 เป็นมูลค่า 441,426.50 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากปีที่แล้ว 27.01% (560,658.30 ล้านบาท) สำหรับในยุคการค้าเสรีที่กำลังจะเปิดแบบเต็มรูปแบบในไม่ช้า เกษตรกรไทยต้องเตรียมความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมาตราฐานความปลอดภัย กฏหมาย รวมไปถึงเทคโนโลยีในการแปรรูปสินค้าเพื่อเพิ่มคุณภาพ จากผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ สินค้าไทยจำต้องเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน เติมความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพสินค้า และการบริการที่ดี

นางสาวพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ตัวแทนคณะผู้จัดงานเกษตรเมืองทอง กล่าวในงาน Thailand Agricultural Expo 2014 Industry Forum ว่า “อิมแพ็คยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท ฟาร์ม ชาแนล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานThailand Agricultural Expo 2014 หรืองานเกษตรเมืองทอง โดยมีสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้การสนับสนุนการจัดงาน เป็นการร่วมมือกันทั้งภาครัฐ และเอกชนเพื่อช่วยกันหาทางออกให้กับภาคเกษตรของประเทศไทย งานเกษตรเมืองทองนับเป็นงานเกษตร เพื่อเกษตรกรยุคใหม่ ที่สนใจจะเข้ามาเปิดใจเรียนรู้นวัตกรรมใหม่เพื่อนำกลับไปใช้ได้จริง ในส่วนของการจัดงาน อิมแพ็คได้จัดเตรียมพื้นที่กว่า 750 ตารางเมตร ไว้จัดแสดงสินค้า โดยมีบริษัท และแบรนด์จากทั่วโลกมาจัดแสดงสินค้ากว่า 200 บริษัท โดยเฉพาะผู้แสดงสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้ามาเจรจาธุรกิจ และร่วมชมเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมไปถึงผู้ที่สนใจเข้ามาฟังการสัมมนาเชิงวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเกษตรแปรรูป กว่า 10,000 ราย ตลอด 3 วันการจัดงาน”

นายสุรศักดิ์ ซิมตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์ม แชนแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ร่วมจัดงานเกษตรเมืองทองเผยว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ที่มีพื้นที่มากกว่าครึ่งใช้ในการเกษตร มีการเพาะปลูกกันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้ให้ความสนใจ และศึกษาการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่ามากเท่าไรนัก ทำให้เกิดภาวะผลผลิตล้นตลาด จึงเป็นปัญหาที่จำเป็นต้องเร่งแก้ไข ทั้งนี้ภาคเกษตรกรรมของประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนารุกหน้าอย่างรวดเร็ว และเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเครื่องจักร การตลาด และแรงงาน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาก่อนที่ประเทศจะเข้าสู่ภาวะวิกฤต ควรมุ่งเน้นในการเรียนรู้ และใช้เครื่องจักรกลแปรรูปกับภาคการเกษตรให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงจัดงานเกษตรเมืองทองขึ้นมาเพื่อให้ความรู้เรื่องเครื่องจักร เทคโนโลยีสมัยใหม่แก่เกษตรกร และกลุ่มสหกรณ์ต่างๆ งานนี้จึงเป็นส่วนแก้ไข และส่งเสริมให้เกษตรกรศึกษาแนวทางเพื่อลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต”

ด้านนายสุวัฒน์  เทพอารักษ์ เลขาธิการฯ คณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เผย “คณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็น หน่วยงานหลักในการดำเนินงานสนองพระราชดำริที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน  และด้วยบ้านเราเป็นเมืองเกษตรกรรม ประชาชนจำนวนมากทำอาชีพเกษตรกร หน่วยงานรัฐย่อมต้องมาให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อที่จะส่งผลให้ประชาชนมีความสุข ในภาคส่วนของอุตสาหกรรมการเกษตร กปร. ก็เข้ามาสนับสนุนการจัดงานเกษตรเมืองทอง เพื่อให้งานนี้เป็นแหล่งสินค้า ข้อมูล ความรู้ ให้ภาคเกษตรไทยพัฒนาศักยภาพ และผลผลิต เพื่อรักษาจุดยืนในตลาดโลกต่อไป”

จากที่เคยเป็นวิกฤต ตอนนี้กลับพลิกเป็นโอกาสสำหรับภาคอุตสาหกรรมการเกษตร วันนี้มีเวทีสำหรับสำหรับการแปรรูปสินค้าเกษตรครบวงจร เพื่อแก้ปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด หรือสินค้าเกษตรราคาตกต่ำแล้ว และยังเป็นแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการร่วมกันหาทางแก้ปัญหาโดยการนำสินค้าเกษตรมาแปรรูป ทั้งนี้ในวัน และเวลาเดียวกันยังมีการจัดงาน ISRMAX งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่ออุตสาหกรรมการเกษตร โดยเฉพาะ ข้าว อ้อย/น้ำตาล พืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ เกษตกรยุคใหม่ที่เปิดใจเรียนรู้ พบกันได้วันที่ 29 - 31 สิงหาคม 2557 ณ อาคาร 7 - 8 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี