Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


Beyond Beauty ASEAN – Bangkok ครั้งที่ 2 มหกรรมแสดงสินค้าความงามและเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียน

Published : 2015-09-24

Beauty ASEAN-Bangkok

นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวในพิธีเปิดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2015 ว่า “กระทรวงอุตสาหกรรมมีโครงการช่วยเหลือ และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ไม่เพียงมอบเงินสนับสนุนเท่านั้นแต่ต้องมีการจัดหาตลาดรวมรวมองค์ความรู้ เทคโนโลยี ที่ต้องอาศัยการร่วมมือกันทั้งหน่วยงานรัฐ และเอกชนที่เข้ามาช่วยกันขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมของบ้านเราก้าวไกลต่อไป โดยเฉพาะอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกๆปี และเมื่อเปิดประชาคมอาเซียนแล้ว สินค้าของไทยจะยิ่งเป็นที่ต้องการของตลาดในภูมิภาคอาเซียนมากยิ่งขึ้น เพราะคุณภาพสินค้าของเรายังเหนือกว่าเพื่อนบ้าน ทั้งนี้งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2015 จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจสู่ตลาดที่ใหญ่ขึ้นอย่างตลาดอาเซียน และตลาดโลก”

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวในพิธีเปิดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2015 ว่า “การจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2015 ในครั้งนี้ เป็นการเสริมทัพให้อุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม ได้แสดงถึงศักยภาพ ความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีการผลิต งานวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรมความงาม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีมูลค่าการค้าระหว่างประเทศ  ไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านสหรัฐฯ หรือประมาณ 7% ของมูลค่าการค้าเครื่องสำอางในตลาดโลก โดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกเครื่องสำอางขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวมทั้งผลิตมากเป็นอันดับที่ 17 ของโลก โดยใช้สมุนไพรที่ประเทศไทยมีกว่า 2 แสนสายพันธุ์ เป็นส่วนผสมที่สามารถใช้ทดแทดวัตถุดิบที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งนี้งาน BBAB จะช่วยเสริมให้ผู้ค้าขนาดกลางและขนาดย่อมได้พบปะกับผู้ที่อยู่ในอุตสากหรรมความงามโดยตรงจากทั้งในและต่างประเทศเพื่อสร้างแบรนด์เครื่องสำอางไทยให้เป็นที่รู้จักและสามารถนำพาเศรษฐกิจในตลาดสุขภาพและความงามสู่ตลาดโลกอย่างยั่งยืน”
 
งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2015 เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท อินฟอร์มา เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานในประเทศไทยครั้งนี้  โดยมีไฮไลท์ และกิจกรรมพิเศษมากมายภายในงาน อาทิ โซนโรงงานผู้ผลิต OEM และบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ Made-in-Thailand เพื่อสร้างโอกาสที่ดีที่สุดให้ผู้ประกอบการไทยได้ประชาสัมพันธ์สินค้าของตนเอง และส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ สัมมนาฟรีหลากหลายตัวข้อ อาทิ แนวทางการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อเตรียมความพร้อมธุรกิจความงานสู่ยุคอินเตอร์เน็ต โดย Rakuten โอกาสและความท้าทายสำหรับธุรกิจความงามในยุค AEC โดย ดร.เศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีโนซิส จำกัด และแนวทางการสร้างแบรนด์ความงามให้เป็นที่ต้องการของตลาด โดย Centdegres เป็นต้น รวมถึงกิจกรรม VIP Buyer Program ที่จะนำผู้ซื้อคนสำคัญกว่า 150 รายร่วมเจรจาธุรกิจ คณะผู้จัดงานคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 15,000 รายตลอดทั้ง 3 วันการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 กันยายน 2558 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ติดตามความเคลื่อนไหวในการจัดงาน หรือหัวข้อสัมมนาได้ที่เว็บไซต์ www.beyondbeautyasean.com

สื่อมวลชนติดต่อ: อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ 
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
คุณ สุกัญญา มือถือ: 081-135-6886 โทร: 02-833-5308 อีเมล์: sukanyasa@impact.co.th
คุณ ธัชชากร โทร: 02-833-6338 อีเมล์: thatchakornr@impact.co.th