Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


ครั้งแรกในประเทศไทยกับงานแสดงสินค้า คอนกรีตและการก่อสร้างแห่งเอเชีย Concrete Asia 2016

Published : 2016-01-23

congrete asia 2016

ศาสตราจารย์ ไต้ เซียนหมิง ประธานกรรมการสถาบันคอนกรีตและก่อสร้างแห่งเอเชีย(ACCI) เปิดเผยว่า ขณะนี้โลกได้เข้าสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Industry 4.0” เป็นการบูรณาการโลกของการผลิตเข้ากับการเชื่อมต่อทางเครือข่าย โดยใช้ CPS (Cyber-Physical System)เทคโนโลยีที่จะผสมผสานโลกดิจิตอลเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง และด้วยประเทศไทย มีแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศในปี 2558 – 2565 ภายใต้งบประมาณ 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ประกอบกับมีประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นประเทศกำลังพัฒนาคาดว่าเศรษฐกิจของอาเซียนจะขยายตัวเป็น 2 เท่าในอีก 10 – 15 ปีข้างหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดการก่อสร้างในเอเชียที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นทั้งในแง่ที่อยู่อาศัย และโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งอาเซียนมีมูลค่าทางเศรษฐกิจถึงล้านล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะโตขึ้นถึง 4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2563 ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมคอนกรีต

ด้านศาสตราจารย์ชัยจาตุรพิทักษ์กุล ประธานสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย เผยว่า Concrete Asia เป็นงานเพื่ออุตสาหกรรมคอนกรีตและการก่อสร้างที่ชัดเจน และสมาคมฯ ได้ให้การสนุบสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานนี้เป็นเวทีแสดงอุตสาหกรรมคอนกรีตและการก่อสร้างระดับภูมิภาค เพราะความสำคัญของคอนกรีตที่เป็นหนึ่งองค์ประกอบพื้นฐานของอาคารและอุตสาหกรรมต่างๆ การสร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีคอนกรีตถือเป็นกุญแจสำคัญในการเร่งการเจริญเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่กำลังพัฒนา ทั้งด้านคุณภาพ ความรวดเร็ว ความคุ้มค่า และความยั่งยืนที่เพิ่มขึ้น แน่นอนว่าในการจัดงาน Concrete Asiaครั้งนี้จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมคอนกรีตและการก่อสร้าง พร้อมโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

นางสาวโรสลินด์ อึ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเวนท์ คอนซัลแทนซี่ (GIEC)กล่าวว่า ความร่วมมือในการจัดงาน Concrete Asia 2016 ระหว่าง ACCI อิมแพ็ค และ GIEC นั้น ควบคู่ไปกับจุดมุ่งหมายของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะผนึกกำลังทางการค้ากัน จะทำให้Concrete Asia เป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบเพื่อตอบโจทย์เรื่องการก่อสร้างที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเป็นเวทีขนาดใหญ่สำหรับมืออาชีพด้านอุตสาหกรรมคอนกรีต และการก่อสร้างอาคารจากทั่วโลกได้มารวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติ และวิทยาการต่างๆ รวมไปถึงการหาพันธมิตรใหม่ทางธุรกิจงาน Concrete Asia จึงเป็นงานที่พลาดไม่ได้ สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมคอนกรีตทั้งหมด

นาย ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า งานConcrete Asia 2016เต็มไปด้วยโอกาสทางการค้าและเครือข่ายทางธุรกิจ อีกทั้งเป็นเวทีที่มุ่งเน้นในเรื่องเทรนด์แนวโน้มของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการให้ความรู้ที่จำเป็นต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมคอนกรีตและก่อสร้างในระดับภูมิภาคกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดซึ่งพร้อมพัฒนาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จร่วมกันกับงาน Concrete Asia ในเดือนกันยายน 2559 ซึ่งคาดว่าจะมีบริษัทชั้นนำ 200 รายร่วมจัดแสดงงาน พร้อมผู้เข้าชมงานกว่า15,000 รายจากทั่วโลก และมีมูลค่าเจรจาธุรกิจมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

อนึ่ง งาน Concrete Asia 2016จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปASIAN CONSTRUCTION WEEK อันประกอบไปด้วยงาน BMAM Expo Asia 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านการดูแลและการบริหารจัดการอาคารและโรงงาน, งานGBR Expo Asia 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านการซ่อมแซม และก่อสร้างอาคารเขียว และงาน PULIRE Asia Pacific 2016 งานแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้านการทำความสะอาด และสุขอนามัย เพื่อสถาบันและอุตสาหกรรมการทำความสะอาด โดยใช้พื้นที่จัดงานกว่า 200,000 ตารางฟุต เพื่อโชว์สินค้า นวัตกรรม และเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมด้วยสัมมนาและการประชุมเฉพาะด้านมากกว่า 20 หัวข้อ ระหว่างวันที่ 21 – 23 กันยายน 2559 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติตตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.concrete-asia.com

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
ริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์

สุกัญญา สกุลฐานะสินธุ์ (หนิง)           โทร. 02-833-5308 มือถือ 081-135-6886        อีเมล sukanyasa@impact.co.th
วาทินี สายทอง (โยเย)                     โทร. 02-833-5315                                      อีเมล watinees@impact.co.th