Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


"อิมแพ็ค โกรท รีท" แรงทะลุพิกัด สร้างปรากฏการณ์ด้วยยอดจองจำหน่ายเกินกว่า 4 เท่า

Published : 2014-09-18

 

ความต้องการหน่วยทรัสต์จากนักลงทุนรายย่อยเห็นได้อย่างชัดเจน ด้วยยอดการจองซื้อหน่วยทรัสต์จำนวนเกินกว่า 4 เท่าของยอดจัดสรรเบื้องต้นสำหรับนักลงทุนรายย่อย (ตามเงื่อนไขที่ได้มีการระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน) ในวันสุดท้ายของการปิดจองหน่วยทรัสต์สำหรับนักลงทุนทั่วไป “อิมแพ็ค โกรท รีท” พร้อมแล้วที่เปิดซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ในราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 10.60 บาท ต่อหน่วย ซึ่งเป็นยอดราคาเสนอขายสูงสุดที่ได้ตั้งไว้จากราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 10.30-10.60 บาท ต่อหน่วย แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างสูงของทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย

นายพอลล์กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่  “อิมแพ็ค โกรท รีท” ได้รับความสนใจและมีผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป โดยมียอดจองหน่วยทรัสต์จากนักลงทุนรายย่อยเกินกว่า 4 เท่า ของยอดจัดสรรเบื้องต้นในวันปิดการจองเนื่องจากความต้องการลงทุนในกองทรัสต์สูงมาก เราจึงตัดสินใจที่จะจัดสรรหน่วยทรัสต์แก่นักลงทุนรายย่อยเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม อิมแพ็ค โกรท รีท ไม่ได้ใหญ่เพียงพอที่จะจัดสรรให้แก่นักลงทุนทุกคน ดังนั้น เราจึงต้องจัดระบบการสุ่ม โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อทำการจัดสรรหน่วยทรัสต์ให้แก่นักลงทุนอย่างยุติธรรมที่สุด อย่างไรก็ตาม จะมีนักลุงทุนรายย่อยจำนวนมากไม่สามารถได้รับการจัดสรรหน่วยทรัสต์ ซึ่งผมต้องถือโอกาสนี้กราบขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ”

“ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ทราบว่ายอดการจองซื้อหน่วยทรัสต์ที่ท่วมท้นในครั้งนี้มาจากนักลงทุนสถาบันชื่อดังจำนวนมาก ซึ่งมีความมั่นใจที่จะร่วมลงทุนกับ “อิมแพ็ค โกรท รีท” การร่วมลงทุนของนักลงทุนสถาบันชื่อดังเหล่านี้จะช่วยผลักดันให้ “อิมแพ็ค โกรท รีท” มีความมั่นคง และน่าเชื่อถือมากขึ้น” นายพอลล์ กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ผลประกอบการธุรกิจของ อิมแพ็ค มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีด้วยยอดการจองพื้นที่จัดงานเต็มตลอดทั้งปีจากลูกค้ารายเดิมที่จัดประจำต่อเนื่องทุกปีและลูกค้ารายใหม่  ดังนั้น ผมเชื่อมั่นว่า “อิมแพ็ค โกรท รีท”  จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการรับเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอที่สามารถส่งต่อถึงลูกหลานได้โดยไม่มีวันหมดอายุ นอกจากนี้ “อิมแพ็ค โกรท รีท” ยังจะจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นสูงสุดไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี ทำให้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากการลงทุนแบบอื่นๆ อย่างชัดเจน โดยกองทรัสต์จะจ่ายเงินปันผลนั้นไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิของกองทรัสต์ที่ส่วนใหญ่จะมาจากการให้เช่าพื้นที่ในส่วนของการจัดนิทรรศการและการประชุม นอกจากนี้ นักลงทุนจะมีโอกาสได้รับกำไรส่วนเพิ่มจากมูลค่าของหน่วยทรัสต์ที่เพิ่มขึ้นตามมูลค่าทรัพย์สินของกองทรัสต์อีกด้วย

ตลอด 15 ปี ที่บางกอกแลนด์ได้พัฒนาเมืองทองธานี ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มียอดการจัดงานมากกว่า 8,000 งาน จากทั่วทุกมุมโลก มีผู้เข้าชมกว่า 100 ล้านคน เราพร้อมที่จะเติบโตเคียงข้างเศรษฐกิจไทยด้วยทำเลที่มีศักยภาพสูงและการบริการแบบครบวงจร นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลประโยชน์จากการเพิ่มมูลค่าของที่ดินและทรัพย์สินต่อไปในอนาคต” นายพอลล์ กล่าวสรุป

นายภานพ อังศุสิงห์ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทยจำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่าอิมแพ็คโกรทรีทได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่มาจองซื้อหน่วยทรัสต์ผ่านสาขาของธนาคารอย่างล้นหลามโดยมียอดจองสูงกว่าสัดส่วนหน่วยทรัสต์ที่เสนอขายต่อนักลงทุนรายย่อยตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จองซื้อและมีนักลงทุนเข้ามาซื้อหน่วยทรัสต์อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลาการจองซื้อที่ผ่านมา ธนาคารรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จในการเสนอขาย “อิมแพ็คโกรทรีท”  ซึ่งเป็นทรัสต์กองแรกของเมืองไทย และมีบลจ. กสิกรไทยร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ด้วยในฐานะทรัสตีโดยเป็นทรัสตีที่ได้รับอนุญาตเป็นรายแรกของประเทศไทย

นอกจากนี้ ถือเป็นก้าวใหม่ของตลาดทุนของประเทศไทยที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีความเป็นสากลเพื่อเป็นทางเลือกทางการลงทุนให้กับนักลงทุน โดยหลังจากปิดการเสนอขาย ผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ทุกรายได้รวมรวมข้อมูลการจองซื้อทั้งหมดและจัดส่งให้ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (SETTRADE) ทำการจัดสรรโดยวิธีสุ่มคัดเลือก (Random) ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรหน่วยทรัสต์ฯผ่านเว็บไซต์ www.impactgrowthreit.com และ www.settrade.com หรือสอบถามที่ SET Call Center โทร.02-229-2222 โดยผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์จะทำการคืนเงินให้กับผู้จองซื้อที่ไม่ได้รับการจัดสรรหน่วยทรัสต์ภายในเดือนกันยายน นี้

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของการเสนอขายหน่วยทรัสต์ “อิมแพ็ค โกรทรีท”  ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ร้อนแรง จากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันทั้งกองทุน บริษัทประกันชีวิต และธนาคาร  เรียกได้ว่าได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุนในวงกว้างเนื่องจากทรัสต์อิมแพ็คโกรทเป็นทางการเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การลงทุนในขณะนี้ที่มีความผันผวน โดยเป็นการลงทุนที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่มั่นคงและสม่ำเสมอในระยะยาว นักลงทุนเล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้าร่วมลงทุนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ (Freehold Ownership) ของทรัพย์สินที่มีความโดดเด่นอย่าง โครงการอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งถือเป็นผู้นำในธุรกิจไมซ์ (Meeting Incentive Convention Exhibition) ระดับแนวหน้า ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดและยังมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคตจากการขยายตัวของธุรกิจไมซ์ในภูมิภาคจากการที่มีพื้นที่จัดแสดงงานใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทางบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ฯ เชื่อมั่นว่า“อิมแพ็ค โกรท รีท”จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีกองทรัสต์กองแรกของประเทศไทยเข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายวันแรกในช่วงต้นเดือนตุลาคม ซึ่งการเข้าจดทะเบียนซื้อขายครั้งแรกของกองทรัสต์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการพัฒนาตลาดทุนไทย เพราะได้เพิ่มทางเลือกในการลงทุนใหม่ให้กับนักลงทุน ทัดเทียมกับนานาชาติที่หลักทรัพย์ประเภททรัสต์นั้นเป็นที่นิยมในกลุ่มนักลงทุนมายาวนาน

****************************

“อิมแพ็ค โกรท รีท”พร้อมที่จะเปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2557 อนึ่งการจัดตั้ง “อิมแพ็ค โกรท รีท”ในครั้งนี้ อิมแพ็คได้แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านรวมถึง บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ธนาคารกสิกรไทย และ บล. กสิกรไทย ทำหน้าที่ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ และมีบลจ.กสิกรไทย ทำหน้าที่เป็นทรัสตีเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั้งนักลงทุนประเภทสถาบันต่างๆ และนักลงทุนรายย่อยทั่วไป

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด

สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กรโทร. 02 833 5061-2

บริษัท อินสไปร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
(ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บางกอกแลนด์ และ อิมแพ็ค)โทร.02 305 8710

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
ส่วนบริหารเครือข่ายสื่อ ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ โทร. 02 470 2654-8

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ฝ่ายวาณิชธนกิจ โทร. 02 658 6300 ต่อ 1713