Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


อิมแพ็คลุยธุรกิจร้านอาหารขยายสาขาสู่ห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์

Published : 2016-07-13

Taisho-tei Ramen The Mall Ngamwongwan

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่าการดำเนินธุรกิจร้านอาหารของอิมแพ็คเกิดจากความตั้งใจในช่วงแรกของการเปิดบริการศูนย์ฯ ในปี 2542 ที่อยากอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้มาจัดงานและชมงานให้ได้เลือกรับประทานอาหารที่หลากหลายจากร้านอาหารคุณภาพ โดยเริ่มต้นจากการเปิดร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงที่รู้จักกันดี นั่นคือ ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน จากนั้นได้เพิ่มร้านอาหารประเภทอื่นๆ ตามมา จนกระทั่งปี 2556 ได้ขยายบริการร้านอาหารออกนอกพื้นที่ศูนย์ฯ เป็นครั้งแรก

ปัจจุบัน อิมแพ็ค มีร้านอาหารในเครือมากถึง 24 แห่งซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ จำนวน 10 ร้าน และนอกพื้นที่ศูนย์ฯ  จำนวน 14 ร้าน โดยเป็นสาขาของร้านอาหารชั้นนำ ได้แก่ ร้านอาหารจีน ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน, ฮ่องกง คาเฟ่, ฮ่องกง สุกี้, ร้านอาหารไทยมโนราห์ร้านอาหาร บิสโตรเดอแชมเปญ, เทอราซซ่า,ฟลานโอเบรียนส์ไอริช ผับ ร้านอาหารเมนูเส้น นู้ดเดิ้ลเนชั่น ร้านอีส คาเฟ่และร้านอาหารญี่ปุ่น สึโบฮาจิ, อิโต-คาโจและไทโช-เต ราเมน ซึ่งทั้งหมดได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้ขยายสาขาในพื้นที่เมืองทองธานี ย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพและย่านชานเมืองอย่างต่อเนื่อง

การขยายสาขาของร้านอาหารในเครืออิมแพ็คที่ผ่านมาจะมุ่งไปที่ห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่ม โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าตามทำเลที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสมของร้านแต่ละประเภทเช่น ร้านอาหารญี่ปุ่นสึโบฮาจิ ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป ร้านอาหารฮ่องกง สุกี้ ที่เพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล เจาะลูกค้ากลุ่มครอบครัว
ร้านฟลาน โอเบรียนส์ ไอริช ผับ ที่เอกมัยและทองหล่อ สำหรับกลุ่มลูกค้ากินดื่มต่างชาติ เป็นต้น ซึ่งการเพิ่มสาขาแต่ละแห่งจะใช้งบลงทุนราว 2.5-3 ล้านบาท ในขนาดพื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตร ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม อิมแพ็ค ได้เพิ่มสาขาของร้านอาหารญี่ปุ่น ไทโช-เต ราเมน อีก 2 แห่งที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และบีไฮฟไลฟ์สไตล์มอลล์ เมืองทองธานี

ด้านนายแฝง รุณใจ ผู้จัดการกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นในเครืออิมแพ็ค กล่าวเสริมว่า ร้านอาหารญี่ปุ่นไทโช-เต ราเมนนำเสนอเมนูราเมนต้นตำรับจากภูมิภาคต่างๆ ของญี่ปุ่นตัวร้านโดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบโรงละครคาบูกิ เปิดบริการสาขาแรกในเดือนพฤศจิกายน 2556 บริเวณฟู้ดเอเทรี่ยม อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ซึ่งได้การตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าหลัก ผู้จัดงาน ผู้มาชมงานที่อิมแพ็ค ด้วยความหลากหลายของเมนูรสชาติอร่อยแบบต้นตำรับ และราคาที่ไม่แพงเกินไป ทำให้ร้านไทโช-เต ราเมนเป็นที่นิยมของลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น โดยมียอดขายเฉลี่ยสูงถึง 10 ล้านบาทต่อปี

จากความนิยมของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ อิมแพ็ค ตัดสินใจขยายสาขาร้านอาหารญี่ปุ่นไทโช-เต ไปที่ห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์พร้อมกันถึง 2 สาขาในเดือนเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับกันได้มากขึ้นสำหรับสาขาใหม่อยู่ที่ชั้น 5 โซนฟู้ดฮอลล์เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และชั้น 1 บีไฮฟไลฟ์สไตล์มอลล์ เมืองทองธานี
(ติดกับธนาคารไทยพาณิชย์) พร้อมกันนี้ได้มอบสิทธิพิเศษฉลองเปิดสาขาใหม่ด้วยส่วนลดค่าอาหาร 20% ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ อิมแพ็คเชื่อว่าการขยายสาขาของร้านไทโช-เต ราเมน ทั้ง 2 แห่ง จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าได้มากขึ้น และส่งผลให้รายได้เติบโต 13%

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด

จินตนา พงษ์ภักดี

โทร:

+66 (0) 2833 5061

อีเมล:

jintanap@impact.co.th

กรชญา เชาว์วรวิญญู

โทร:

+66 (0) 2833 5075

อีเมล:

kornchayac@impact.co.th

สุภาพร  บุญขาว

โทร:

+66 (0) 2833 5062

อีเมล:

supapornb@impact.co.th