Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยแผนพัฒนาเมกะโปรเจคด้วยงบลงทุนจากบีแลนด์กว่า 1 พันล้านบาท เพื่อผลักดันอิมแพ็คให้กลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งใหม่

Published : 2016-09-14

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “เราต้องการสร้างบรรยากาศให้ อิมแพ็ค เป็นมากกว่าแหล่งธุรกิจ และศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมที่ไม่ธรรมดา ด้วยการเติมเต็มกลิ่นอายของความสุข สนุกสนาน และผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น  ดังนั้น  บริษัทฯ จึงมีแผนลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อผลักดันให้อิมแพ็คกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มไมซ์และครอบครัวของกลุ่มเป้าหมาย  เพราะโดยปกติแล้วนักธุรกิจที่เดินทางมาประชุมต่างประเทศมักจะพาครอบครัวมาด้วย  เราจึงมองเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจด้วยการสร้างแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับพวกเขา ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งรายได้ใหม่และส่งเสริมธุรกิจหลักของเราแล้ว ยังช่วยสร้างงาน  เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และดึงดูดธุรกิจใหม่ๆ  มาให้บริการบริเวณโดยรอบอิมแพ็ค ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอีกด้วย  ผมอยากทุกท่านได้มาสัมผัสด้วยตัวเองว่าอิมแพ็คมีความน่าสนใจขนาดไหน”   

ทั้งนี้ บริเวณทะเลสาบอิมแพ็คมีแผนที่จะสร้างธีมปาร์ค มารีน่า และคอมเพล็กซ์ศูนย์รวมความบันเทิง “Cocoon Entertainment Center” ถูกออกแบบเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ซึ่งประกอบไปด้วยโรงภาพยนตร์ แฟคทอรี เอาท์เลต และร้านอาหารชั้นนำ พร้อมด้วยที่จอดรถบริการ 3 ชั้น   ซึ่งจะช่วยยกระดับอิมแพ็คให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำที่เพียบพร้อมด้วยความบันเทิงแบบครบวงจร โดยเฉพาะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มลงเสาเข็มได้ในปีหน้า ตามด้วยโครงการธีมปาร์ค และมารีน่า ตามลำดับ

นายธรรมวิทย์ เลี่ยมพุทธิ์ธรรมรงค์   สถาปนิกผู้ออกแบบ กล่าวว่า “สำหรับโครงการ  “The Portal” อาคารค้าปลีก 4 ชั้น บนพื้นที่ 9,000 ตารางเมตร  ใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท  กำหนดเปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์  2560 พร้อมมอบความสะดวกสบายมากให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วยทางเชื่อมต่อกับอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ไม่เพียงเท่านี้ยังมีทางเดินเชื่อมกับทางเข้า รอยัล จูบิลี่ บอลรูม ห้องจัดงานที่ปราศจากเสากีดขวางที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ การออกแบบตกแต่งภายในของโครงการ “The Portal”  จะช่วยส่งเสริมให้สถาปัตยกรรมของอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ และอาคารอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ได้แก่ คอสโม ออฟฟิศ และ Cocoon Entertainment Center ให้ดูเด่นสง่าสวยงามทันสมัยยิ่งขึ้นอีกด้วย”

บริเวณชั้น 1 ของโครงการ “The Portal”  จะประกอบไปด้วยร้านอาหารนานาชาติ  ส่วนชั้น 2  จะให้บริการร้านอาหารร้านอาหารไทยในเครืออิมแพ็ค อาทิ ร้านอาหารญี่ปุ่นสึโบฮาจิ  รวมทั้งร้านอาหารชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย  ชั้น 3 จะเต็มไปด้วยร้านอาหารหลากหลายที่เน้นความรวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารกลางวัน หรือซื้อกลับ  สำหรับชั้น 4 จะเปิดให้บริการห้องจัดงาน Portal Ballroom ขนาดพื้นที่รวม 1,150 ตารางเมตร ภายในอาคารมีลิฟท์และบันไดเลื่อนให้บริการอย่างละ 2 ตัว

โรงแรมไอบิส ซึ่งเป็นโรงแรมสูง 18 ชั้น จำนวน 587 ห้อง บนพื้นที่รวม 20,816 ตารางเมตร ได้เริ่มก่อสร้างแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยจัดสรรงบประมาณในการลงทุนจำนวน 1 พันล้านบาท เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพิ่มเติมจากโรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค เป็นโรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง ซึ่งปัจจุบันให้บริการลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวไมซ์  โรงแรมไอบิสแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ใกล้กับ อิมแพ็ค สปอร์ต คลับ และ อิมแพ็ค เทนนิส อคาเดมี  ซึ่งกำลังจะปิดปรับปรุงในเร็วๆ นี้ เช่นกัน  สำหรับจำนวนห้องทั้งหมด 587 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักสแตนดาร์ด 574 ห้อง และห้องพักสำหรับผู้พิการ 13 ห้อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ ห้องรับประทานอาหารขนาด 500 ที่นั่ง พื้นที่จอดรถรองรับได้ถึง 113 คัน โรงแรมไอบิสเป็นโรงแรมราคาประหยัด โดดเด่นด้วยการบริหารของเครือแอคคอร์ กำหนดเปิดให้บริการภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ก่อนการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “เมื่อโครงการต่างๆ ที่กล่าวไปแล้วข้างต้นเสร็จสมบูรณ์  อิมแพ็คจะกลายเป็น “เมืองไมซ์”  ที่ให้บริการด้านการจัดงานอีเว้นท์ที่หลากหลาย พร้อมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่สนุก ตื่นเต้น และผ่อนคลายอีกมากมาย”