Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


“เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์” ร้านกาแฟพิเศษแบรนด์ดังจากฮ่องกง ปักธงกรุงเทพฯ หนุนกระแสเติบโตตลาด Specialty Coffee ในไทย

Published : 2019-10-15

THE COFFEE ACADEMÏCS

“เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์” ร้านกาแฟพิเศษจากฮ่องกงจับมือบิ๊กบอสอิมแพ็คฯ “พอลล์ กาญจนพาสน์” เปิดตัวแฟลกชิปแห่งแรกของกรุงเทพฯ ปักหมุดโครงการเวลา หลังสวน บนพื้นที่สินธร วิลเลจ มิกซ์ยูสสุดหรูแห่งใหม่ หวังสร้างนิยามใหม่แห่งประสบการณ์คอฟฟี่เฮ้าส์ หนุนกระแสเติบโตตลาดกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) ในไทย ชูจุดเด่นด้านเมล็ดกาแฟที่คัดสรรจากแหล่งปลูกชั้นดีตั้งแต่รายย่อยจนถึงเกรดประมูล พร้อมชูเวิร์คช้อปที่จะช่วยยกระดับความชื่นชอบกาแฟพิเศษขึ้นไปอีกขั้น

นางสาวเจนนิเฟอร์ ลิว (Ms. Jennifer W. F. Liu) ผู้ก่อตั้ง เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ และนักธุรกิจชื่อดังของฮ่องกง ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงที่ทรงอิทธิพลในปี 2562 กล่าวว่า เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ในย่านคอสเวย์ เบย์ ในฮ่องกง จากความหลงใหลและชื่นชอบในกาแฟพิเศษ โดยมุ่งหวังให้กาแฟพิเศษเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ และต้องการยกระดับความนิยมกาแฟพิเศษในทั่วโลกผ่านกิจกรรมเวิร์คช้อปและให้ความรู้ ซึ่งแบรนด์มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เริ่มต้นขยายธุรกิจจากฮ่องกงสู่ต่างประเทศในปี 2559

ปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ มีจำนวน 14 สาขาในฮ่องกง 4 สาขาในสิงคโปร์และ 2 สาขาในประเทศจีน ขณะนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและผู้รับสิทธิ์บริหารแฟรนไชส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อส่งเสริมการขยายธุรกิจให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยภายในปี 2563 ตั้งเป้าว่าจะมี เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ทั้งหมด 30 สาขาตั้งอยู่ใน 7 เมืองหลักทั่วทวีปเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น จีน มาเก๊า ฟิลิปปินส์ เกาหลี และญี่ปุ่น และในปี 2568 เฉพาะในประเทศจีน คาดว่าจะมีจำนวนมากกว่า 50 สาขาด้วยกัน

THE COFFEE ACADEMÏCS

“สำหรับประเทศไทยนั้น ถือเป็นตลาดกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญแห่งหนึ่ง เนื่องจากประเทศไทยมีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟที่มีมาอย่างยาวนานและถือว่ามีพัฒนาการมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นผู้ผลิตกาแฟรายใหญ่เป็นอันดับสามของทวีปรองจากเวียดนามและอินโดนีเซียด้วย โดยกว่าร้อยละ 99 ของกาแฟที่ผลิตในประเทศไทยเป็นกาแฟโรบัสต้าจากทางภาคใต้ ทั้งนี้ ประเทศไทยยังมีกาแฟอาราบิก้าคุณภาพดีที่ปลูกทางภาคเหนือ คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 1 ซึ่งถือว่ายังมีโอกาสเติบโต ส่วนเทรนด์การผลิตกาแฟของโลกขณะนี้มุ่งสู่การให้ความสำคัญกับพันธุ์อาราบิก้าคุณภาพดีจากแหล่งปลูกที่เน้นเรื่องความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อชุมชนมากขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงตลาดผู้ดื่มกาแฟที่มีความต้องการกาแฟคุณภาพสูงมากยิ่งขึ้น” นางสาวเจนนิเฟอร์กล่าว

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ถือเป็นแฟรนไชส์ประเภทร้านกาแฟร้านแรกที่บริษัทฯ นำมาบริหาร โดยความร่วมมือครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายส่วนงานธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่และเสริมสร้างประสบการณ์ของลูกค้าไปอีกระดับ
“ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ในด้านกาแฟพิเศษ ตลอดจนถึงการยอมรับในระดับนานาชาติ คุณภาพของสินค้า ทำเลที่ตั้ง ผนวกกับประสบการณ์ในการบริหารจัดการด้านธุรกิจอาหารของอิมแพ็คฯ ถือเป็นส่วนผสมพิเศษที่จะสร้างแบรนด์เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ในตลาดประเทศไทย และรับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยมีความตั้งใจที่จะขยายสาขาอีก 3 แห่งภายในระยะเวลา 5 ปี คาดว่าจะใช้งบประมาณในการลงทุนและสร้างการรับรู้ แบรนด์ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์รวมประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อสร้างพื้นที่พิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นและรสสัมผัสของกาแฟอย่างแท้จริง”

สำหรับจุดเด่นในด้านกาแฟพิเศษนั้น เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ คัดสรรเมล็ดกาแฟจาก 5% ของแหล่งกาแฟอาราบิก้าพิเศษคุณภาพดีที่สุด มีเมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟที่มาจากแหล่งปลูกเดี่ยว หรือกาแฟจากหลายแหล่งปลูก ตลอดจนการเบล็นด์เมล็ดพันธุ์ในท้องถิ่น โดยแฟลกชิปในประเทศไทยนั้นได้เลือกใช้เมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกในเชียงใหม่ ลาว และ Alta Mogiana จากประเทศบราซิล ซึ่งผ่านการทดสอบคุณภาพด้วยวิธีการคัปปิ้ง (Cupping) อย่างละเอียดและพิถีพิถันจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Q-grader และจากผู้คั่วกาแฟมืออาชีพ พร้อมทั้งคิดค้นเมนูไทยแลนด์ เบล็นด์ (Thailand Blend) ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อฉลองการเปิดตัวของเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ด้วย

THE COFFEE ACADEMÏCS

และเพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการยกระดับความนิยมกาแฟพิเศษในทั่วโลกด้วยการให้ความรู้กับผู้ดื่มกาแฟ ในอนาคตอันใกล้ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ จะมีการจัดเวิร์คช็อปให้กับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่หลงใหลในกลิ่นกาแฟหรือผู้ที่ต้องการเรียนรู้แบบเจาะลึกศิลปะของกาแฟพิเศษ โดยการจัดเวิร์คช็อปยังจะสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าบริษัทที่ต้องการจัดกิจกรรมการสร้างสัมพันธ์ Team building โดยใช้กาแฟเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย
ทั้งนี้ ในด้านการส่งเสริมความยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ในประเทศไทย ได้เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ประเภท Take Away ที่ย่อยสลายได้ 100% และยังเชิญชวนให้ลูกค้าร่วมลดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมด้วยการนำแก้วกาแฟมาเอง หรือ เลือกใช้หลอดส่วนตัวประเภทใช้ซ้ำอีกด้วย