Our Facilities and Services > Services > Article

Article

อิมแพ็ค เมืองทองธานี สถานที่เนรมิตความสำเร็จให้กับงานแสดงสินค้าระดับโลก DigiTech ASEAN Thailand 2023

IMPACT Muang Thong Thani, the variable success of Thai digital economy, impelling as far as ASEAN countries.

สำหรับการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในครั้งนี้ จะนิยามอุตสาหกรรมค่อนข้างกว้าง หมายถึง “อุตสาหกรรมการผลิต และบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัลหรือการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล” แบ่งออกเป็น 5 สาขา ได้แก่ กลุ่มฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์อัจฉริยะ (Hardware & Smart Device), กลุ่มอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ (Software), กลุ่มอุตสาหกรรมด้านการสื่อสาร (Communications), กลุ่มอุตสาหกรรมบริการด้านดิจิทัล (Digital Service) และ กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content)

IMPACT Muang Thong Thani,  the variable success of Thai digital economy, impelling as far as ASEAN countries.

**สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Promotion Agency)

ขีดความสามารถด้านดิจิทัลของธุรกิจไทย

ในเชิงธุรกิจ ภาคธุรกิจบางส่วนเริ่มปรับตัวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเริ่มปรับตัวเข้ากับการทำธุรกิจผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต เช่น การค้าขายออนไลน์ หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ดังจะเห็นได้ว่า มูลค่า e-Commerce ไทยในปี 2559 มีมูลค่าถึง 2.52 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น มูลค่า B2B 1.38 ล้านล้านบาท (ร้อยละ 54.74 ของตลาด) มูลค่า B2C 0.73 ล้านล้านบาท (ร้อยละ 28.89 ของตลาด) และมูลค่า B2G 0.41 ล้านล้านบาท (ร้อยละ 16.37 ของตลาด) โดยสถานประกอบการขนาดใหญ่ที่มีพนักงาน 200 คนขึ้นไปมีอัตราการใช้เทคโนโลยีที่สูงมากเกือบจะร้อยละ 100

IMPACT Muang Thong Thani,  the variable success of Thai digital economy, impelling as far as ASEAN countries.

DigiTech ASEAN Thailand 2023

งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลแห่งอาเซียนรวบรวมผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลกว่า 300 แบรนด์จาก 10 ประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา ที่จะช่วยแก้ปัญหา และพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยี ให้กับผู้ประกอบการ และฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ครอบคลุมเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อธุรกิจและอุตสาหกรรม อาทิ ซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจ ปัญญาประดิษฐ์ ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ อีคอมเมิร์ซและการตลาดดิจิทัล ดาต้าและคลาวด์ สมาร์ทโซลูชันและไอโอที เทคโนโลยี 5G และเครือข่าย รวมไปถึง WEB.3.0 คาดการณ์มีผู้ชมงานกว่า 5,000 ราย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2566 ณ อาคาร 7 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

IMPACT Muang Thong Thani,  the variable success of Thai digital economy, impelling as far as ASEAN countries.

อิมแพ็ค เมืองทองธานี สถานที่เนรมิตความสำเร็จให้กับงานแสดงสินค้าระดับโลก

ปัจจัยสำคัญหลักๆ ที่สามารถตอบได้ว่าทำไมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จึงได้เป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้าระดับสากล ที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เล็งเห็นถึงศักยภาพการจัดงาน ที่ยิ่งใหญ่อย่างมีมาตรฐาน และสร้างความประทับใจให้ผู้ประกอบการที่เดินทางมาเข้าร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลก
1.) พื้นที่จัดงานตอบโจทย์การจัดงานแสดงสินค้า B2B และ B2C ขนาดใหญ่
2.) มีห้องประชุมย่อย (Break Out Room) จำนวนมาก และอยู่ในพื้นที่ที่สะดวกสบาย เหมาะแก่การทำ Workshop หรือ Confrence ต่อเนื่องจากงานแสดงสินค้าในพื้นที่หลัก และสามารถจัดงานสัมมนาย่อยๆ ได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้การจัดงานไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่เพียงพื้นที่เดียว
3.) มีโรงแรมระดับ 4 ดาวอย่าง โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และโรงแรมไอบิซ อยู่ในพื้นที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมงานนับพัน
4.) หากเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ ผู้จัดงานจะมีการรีเควสขอให้พื้นที่จัดงานทั้งหมดเป็นพื้นที่ปิด (Executive Building) เพื่อความปลอดภัยของบุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งอิมแพ็ค สามารถวางแผนการใช้พื้นที่ปิดได้เป็นอย่างดี
5.) สนับสนุนทุกองค์กรที่สะสมคาร์บอนเครดิต ด้วยการรองรับเอกสารการจัดประชุมแบบยั่งยืน เป็นเวลากว่า 5 ปีมาแล้ว ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ใส่ใจโลก และมีแพ็คเกจงานประชุมแบบรักษ์โลก (Green Meeting) ให้บริการแก่บริษัท องค์กร ที่มีนโนบายสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน หากหน่วยงานใดมีการสะสมคาร์บอนเครดิตอยู่ อิมแพ็คก็สามารถออกรายงานการใช้พลังงาน และการลดพลังงานจากการจัดงานประชุมได้ เพื่อให้หน่วยงานเหล่านั้นนำไปยื่นขอสะสมคาร์บอนเครดิตเพิ่มเติมได้

หากคุณคือ ผู้จัดงาน Trade Exhibition ไม่ว่าจะเป็นในระดับประเทศ หรือต่างชาติ ที่กำลังวางแผนจัดงาน และกำลังหาสถานที่ที่ตอบโจทย์ในทุกเรื่องด้านงานแสดงสินค้า และการประชุม และมีทีมงานบริการอย่างมืออาชีพ ที่สำคัญคืออยู่ในงบประมาณที่จับต้องได้ และการจัดงานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะช่วยให้งานของคุณสำเร็จได้ง่ายขึ้น ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานอิมแพ็คได้ที่ +66 2 833 5252 หรือเข้าชมภาพสถานที่จัดงานได้ที่ www.impact.co.th