Our Facilities and Services > Services > Article

Article

ชาวอินเดียตบเท้าเข้าไทย พร้อมเนรมิตงานอีเว้นท์อลังการเต็มรูปแบบ ฉบับอินเดียนสไตล์ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Indians enter Thailand. Ready to build a full scale Indian event at  Muang Thong Thani the biggest Venue in Thailand

นักเดินทางไมซ์ชาวอินเดีย สร้างรายได้เป็นอันดับ 2 รองจากจีน

คนส่วนใหญ่มักมองข้ามตลาดอินเดียในการทำธุรกิจต่างๆ ด้วยเพราะยังขาดการศึกษาองค์ประกอบและศักยภาพต่างๆ ในอินเดียอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการมองว่าเป็นประเทศกำลังพัฒนา และมากไปด้วยปัญหาต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ในความเป็นจริงแล้ว บทบาทในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศไทยจาก “กลุ่มนักเดินทางไมซ์ชาวอินเดีย” ซึ่งถือเป็นอันดับ 2 รองจากจีนทั้งในแง่จำนวนนักเดินทาง และการสร้างรายได้จาก 10 ประเทศเอเชียที่เดินทางมายังประเทศไทย ได้แก่ จีน อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน

ความน่าสนใจของกลุ่มนักเดินทางไมซ์ชาวอินเดียมีมากมายหลายด้านที่ผู้ประกอบการไทยส่วนใหญ่อาจไม่เคยรับรู้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางของนักธุรกิจอินเดียมายังประเทศไทยเพื่อร่วมการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) ถือว่ามีสัดส่วนสูงถึง 70% ในขณะเดียวกันรูปแบบการจัดงานเริ่มมีการอัปเกรด และยกระดับ รวมถึงมีจำนวนผู้ร่วมประชุมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Indians enter Thailand. Ready to build a full scale Indian event at  Muang Thong Thani the biggest Venue in Thailand

อีเว้นท์อลังการตามแบบฉบับอินเดียนสไตล์

“เล็กๆ ไม่ อีเว้นท์ใหญ่คือคำตอบ” คำนิยามในการจัดงานอีเว้นท์ของชาวอินเดีย ด้วยอาจเป็นเพราะประชากรชาวอินเดียที่มีจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และความเชื่อในประเพณีต่างๆ ที่สืบต่อกันมาอย่างเหนียวแน่น ทำให้ไม่ว่าชาวอินเดียจะจัดงานอีเว้นท์อะไรก็ตาม ก็มักจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ จำนวนผู้เข้าร่วมงานล้นหลาม และต้องมีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์แบบฉบับอินเดียนสไตล์แฝงอยู่ งานอีเว้นท์อินเดียที่ทุกคนมักจดจำได้ดี อาทิ
งานแต่งงาน ที่ยิ่งใหญ่ อลังการ และต้องจัดต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน เคยมีคู่รักอินเดียที่มาจัดงานที่ห้อง Royal Junilee ยาวนานถึง 7 วัน และมีพิธีการที่ยิ่งใหญ่ เปิดตัวบ่าว-สาว ด้วยการขี่ช้างเข้าพิธี จะมีสถานที่จัดงานแต่งงานแห่งไหนในประเทศไทยที่บ่าว-สาวสามารถขี่ช้างเข้ามาในงานได้ ถ้าไม่ใช่ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
งานประชุม สัมมนา ที่มีผู้เข้าร่วมนับพัน นับหมื่นคน สร้างอิมแพ็คให้กับงานนั้นๆ และสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศได้อย่างมหาศาล
งานเลี้ยงสังสรรค์ และท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ที่กำลังเป็นที่นิยมของ DMC อินเดีย ในการจัด Incentive Group ที่ประเทศไทย โดยเลือกจัดที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีเป็นส่วนใหญ่ เพราะขนาดพื้นที่ที่สามารถรองรับได้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และน่าประทับใจ

อิมแพ็ค เมืองทองธานี >> Event Destination ของ DMC อินเดีย

หากพูดถึงสถานที่เนรมิตงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย จะต้องมีชื่ออิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเหล่าผู้จัดงาน และออแกไนเซอร์ทั้งไทย และต่างชาติอย่างแน่นอน โดยเฉพาะผู้จัดงานชาวอินเดีย ที่เน้นจัดงานยิ่งใหญ่ รองรับผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากๆ และที่สำคัญคือมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่ใช่แค่รองรับการจัดงาน แต่รองรับไปถึง Facility ต่างๆ ภายในสถานที่ และความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันจัดงานอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ของอิมแพ็ค เมืองทองธานีได้ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่า DMC ชาวอินเดียครบทุกประการ
● อิมแพ็ค เมืองทองธานี รองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 20,000 คน
● สถานที่พร้อมรองรับอุปกรณ์ทางเทคนิค แสง สี เสียงได้อย่างครบวงจร พร้อมทีมงานมืออาชีพที่เข้าใจการจัดงานทุกรูปแบบ
● อาหาร และเครื่องดื่มภายในงาน มีความเป็นสากล และหลากหลาย เพราะมีทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาประเภทอาหาร ดูแลควบคุมตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ไปจนถึงการเสิร์ฟอาหารในงาน
● Leisure Activity ภายในพื้นที่ ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานให้มาเพลิดเพลินกับกิจกรรมระหว่างที่อยู่ในพื้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาทิ สนามโกคาร์ทไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย Impact Speed Park, Dinner ริมทะเลสาบเมืองทองธานีที่ Lake Front และช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์มากมายที่ Outlet

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ DMC ชาวอินเดียแล้ว ณ ปัจจุบัน DMC อินเดียยังมีความสนใจที่จะนำคอนเสิร์ตมาจัดที่ Impact Arena ด้วยเพราะเห็นศักยภาพของพื้นที่จัดงาน ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และยังไม่มี Concert Venue ที่ไหนในประเทศไทยที่ทัดเทียม Impact Arena ได้ อีกทั้งยังเห็นโอกาสจากประเทศเกาหลี ที่ประสบความสำเร็จกับการนำศิลปินมาจัดแสดงคอนเสิร์ตที่นี่อีกด้วย

หากคุณคือตัวแทนบริษัทรับจัดการธุรกิจไมซ์ (Destination Management Company : DMC) ในประเทศอินเดีย ที่กำลังหาสถานที่ที่ตอบโจทย์ในทุกเรื่องด้านงานประชุม Group Incentive หรือ Entertainment ต่างๆ ที่บริการอย่างมืออาชีพ และที่สำคัญคืออยู่ในราคาที่จับต้องได้ อีกทั้งยังได้ชื่อว่า ได้จัดงานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานอิมแพ็คได้ที่ +66 2 833 5252 หรือเข้าชมภาพสถานที่จัดงานได้ที่ www.impact.co.th