Our Facilities and Services > Services > Article

Article

อิมแพ็ค เมืองทองธานี โชว์ศักยภาพสถานที่จัดงานประชุมขนาดใหญ่ พร้อมรองรับผู้เข้าร่วมงานนานาประเทศ

What is the importance of Conference, Convention and Congress in the medical field?

Conference, Convention and Congress จำเป็นอย่างไรในวงการแพทย์

Convention - Congress - Conference ทั้ง 3 คำนี้หมายถึง การประชุมใหญ่ระดับประเทศ หรือระหว่างประเทศทั้งสิ้น คำว่า Convention นิยมใช้ในสหรัฐอเมริกา ส่วน Congress นิยมใช้ในกลุ่มประเทศยุโรปและประเทศในเครือสหราชอาณาจักร โดยทั่วไปจะเชื่อมโยงกับการประชุมทางการเมือง หรือการประชุมที่เป็นทางการ ร่วมหารือในเรื่อง หรือวิชาชีพเดียวกัน เพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาระดับชาติ และนานาชาติ ส่วน Conference เป็นการประชุมขนาดใหญ่ ประชุมหลายวัน ผู้เข้าร่วมหลักร้อยถึงหลักพัน และมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ Seminar, Workshop, Panel Discussion, Symposium เป็นต้น

โดยเฉพาะในวงการแพทย์ ที่มีองค์ความรู้หลากหลายแขนง มีการต่อยอดพัฒนาความรู้ และเทคโนโลยีไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้การจัดงาน Convention หรือ Conference นั้นจำเป็นอย่างยิ่ง ยกตัวอย่างเช่น การประชุมการแพทย์เฉพาะทางด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อส่งต่อความรู้ และเทคโนโลยีเฉพาะทางในการรักษา รวมถึงหารือข้อตกลงในการรักษาร่วมกัน งานประชุมทางการแพทย์ส่วนใหญ่จะเป็นงานระดับสากลที่มีผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายประเทศ ทั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และสร้างเครือข่ายการแพทย์เฉพาะทางนั้นๆ ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างไร้พรมแดน

What is the importance of Conference, Convention and Congress in the medical field?

พัฒนาวงการแพทย์ไทยให้ยืนหนึ่งในระดับสากล

ประเทศไทยในช่วง 5-10 ปีที่ผ่านมา มีรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ มากเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 4 ของโลก เป็นรองเพียงแค่สหรัฐอเมริกา, ตุรกี และฝรั่งเศส โดยมีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 9% ของโลกเลยทีเดียว แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านการแพทย์ของไทย รวมถึงความนิยม และความไว้วางใจของชาวต่างชาติทั่วโลกที่มีให้กับแพทย์ไทย

นอกเหนือจากศักยภาพของบุคลากรในวงการแพทย์แล้ว สิ่งหนึ่งที่จะทำให้การแพทย์ไทยพัฒนาไปได้ไกลมากขึ้น นั่นคือการเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม Convention หรืองานประชุม Congress ระดับนานาชาติ เพราะหากการแพทย์ไทยได้ขึ้นไปยืนอยู่บนเวทีงานประชุมใหญ่ๆ ระดับโลก จะยิ่งทำให้ทั่วโลกเล็งเห็นศักยภาพในการลงทุนธุรกิจการแพทย์ รวมถึงเดินทางเข้ามารับการรักษาในประเทศไทยมากขึ้น สร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับประเทศ

What is the importance of Conference, Convention and Congress in the medical field?

อิมแพ็ค เมืองทองธานี โชว์ศักยภาพสถานที่จัดงานประชุมขนาดใหญ่ พร้อมรองรับผู้เข้าร่วมงานนานาประเทศ

หากพูดถึงสถานที่จัดงานประชุมขนาดใหญ่ระดับนานาชาติ ชื่อของอิมแพ็ค เมืองทองธานี มักจะอยู่ใน Top 3 ของเหล่าผู้จัดงานเสมอ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีห้องประชุมมาตรฐานสูงระดับสากล รองรับแขกคนสำคัญมาแล้วทั่วโลก ได้รับมาตรฐานรับรองจาก Thailand Convension and Exhibition Bureau (TCEB), ISO 22000 มาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร, Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA and SHA+) และ ASEAN MICE Venue Standards (AMVS) สิ่งที่น่าสนใจของห้องประชุมเหล่านี้ นอกจากมาตรฐานของห้อง และความเป็นมืออาชีพของทีมงานบริการแล้ว ดีไซน์ของห้องก็ออกแบบมาได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นอกจากตัวสถานที่ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว อาหารและเครื่องดื่มที่เป็นหนึ่งในองค์ประกอบเล็กๆ ของงานประชุมแต่สามารถสร้างบรรยากาศ และสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ไม่น้อย อิมแพ็คฯ ก็ไม่ละเลย แต่กลับให้ความสำคัญอย่างเต็มที่ มีทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญในอาหารแต่ละประเภทมาดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่คัดเลือกวัตถุดิบ ออกแบบเมนู ไปจนถึงการเสิร์ฟอาหารในงานประชุม เพื่อให้แขกบ้านแขกเมืองได้ประทับใจกับอาหารของเรา

What is the importance of Conference, Convention and Congress in the medical field?

สร้างประสบการณ์งานประชุมทางการแพทย์อันยิ่งใหญ่ ด้วยปัจจัยความพร้อมในระดับสากล

มาดูปัจจัยสำคัญหลักๆ ที่สามารถตอบได้ว่าทำไมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จึงได้เป็นสถานที่จัดงานประชุมระดับสากล ที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะหน่วยงานทางการแพทย์เล็งเห็นถึงศักยภาพการจัดงาน Convention/ Congress ที่ยิ่งใหญ่ และจะสร้างความประทับใจให้บุคคลากรทางการแพทย์จากทั่วโลก
1. พื้นที่จัดงานตอบโจทย์งานประชุมขนาดใหญ่
2. มีห้องประชุมย่อย (Break Out Room) จำนวนมาก และอยู่ในพื้นที่ที่สะดวกสบาย เหมาะแก่การทำ Workshop หรือ Brainstorm ต่อเนื่องจากงานประชุม Convention หลัก และสามารถจัดงานสัมมนาย่อยๆ ได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้การจัดงานไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในห้องประชุมใหญ่เพียงที่เดียว
3. มีโรงแรมระดับ 4 ดาวอย่าง โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และโรงแรมไอบิซ อยู่ในพื้นที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมประชุมนับพัน
4. หากเป็นงานประชุมระดับโลก ผู้จัดงานจะมีการรีเควสขอให้พื้นที่จัดงานทั้งหมดเป็นพื้นที่ปิด (Executive Building) เพื่อความปลอดภัยของบุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งอิมแพ็ค สามารถวางแผนการใช้พื้นที่ปิดได้เป็นอย่างดี
5. งาน Convention และ Congress เป็นงานประชุมที่ต้องใช้ Internet ที่มีความเสถียรมากๆ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีบริการเสริมเป็น Private Link ไว้รองรับงานประชุมนั้นๆ โดยเฉพาะ
6. งาน Convention และ Congress ส่วนใหญ่ จะพ่วงมาด้วยการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมด้วย ซึ่งอิมแพ็ค เมืองทองธานี มีการติดต่อหน่วยงานเพื่อสังคมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว อาทิ การนำอาหารที่เหลือจากการจัดงานไปบริจาคให้มูลนิธิ SOS
7. Virtual Meeting พร้อม ตอบรับทุกประชุมออนไลน์ ตอบรับเทคโนโลยีมาตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด 19 เพราะมีบริการเสริม Virtual Meeting Conference ด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง รองรับผู้เข้าประชุมในระบบออนไลน์ได้สูงถึง 200 ท่าน พร้อมบริการติดตั้ง และทีมงานดูแลตลอดการประชุมออนไลน์
8. สนับสนุนทุกองค์กรที่สะสมคาร์บอนเครดิต ด้วยการรองรับเอกสารการจัดประชุมแบบยั่งยืน เป็นเวลากว่า 5 ปีมาแล้ว ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ใส่ใจโลก และมีแพ็คเกจงานประชุมแบบรักษ์โลก (Green Meeting) ให้บริการแก่บริษัท องค์กร ที่มีนโนบายสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน หากหน่วยงานใดมีการสะสมคาร์บอนเครดิตอยู่ อิมแพ็คก็สามารถออกรายงานการใช้พลังงาน และการลดพลังงานจากการจัดงานประชุมได้ เพื่อให้หน่วยงานเหล่านั้นนำไปยื่นขอสะสมคาร์บอนเครดิตเพิ่มเติมได้

หากคุณคือตัวแทนบริษัทรับจัดการธุรกิจไมซ์ (Destination Management Company : DMC) ที่ต้องการสถานที่จัดงานประชุมขนาดใหญ่ โดยเฉพาะงานประชุมเฉพาะทางการแพทย์ หรือวิชาชีพต่างๆ และกำลังหาสถานที่ที่ตอบโจทย์ในทุกเรื่องด้านงานประชุม Convention และ Congress ที่มีบริการอย่างเป็นมืออาชีพ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานอิมแพ็คได้ที่ +66 2 833 5252 หรือเข้าชมรูปภาพได้ที่ www.impact.co.th